Bảo vệ môi trường năm 2016 - Nhiều mục tiêu đặt ra!

Thứ tư - 18/11/2015 23:10 725 0

Bảo vệ môi trường năm 2016 - Nhiều mục tiêu đặt ra!

Trong năm 2014-2015, Sở Tài nguyên và Môi trường Tây Ninh đã đạt được những mục tiêu cơ bản trong công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh, hạn chế được những vấn đề như: xả thải gây ô nhiễm, khai thác khoáng sản dần đi vào nề nếp, ô nhiễm nguồn nước trên sông rạch được kiểm soát tốt hơn…

Ảnh minh hoạ


Qua kết quả đánh giá của Kế hoạch số 3236/KH-UBND của Ủy ban Nhân dân tỉnh Tây Ninh, công tác bảo vệ môi trường dần đi vào nề nếp, công tác tham mưu, thanh kiểm tra được thực hiện thường xuyên liên tục và có sự phối hợp giữa các cấp, ngành có liên quan. Tình hình triển khai chính sách pháp luật về bảo vệ môi trường, các kế hoạch, nghị quyết của các cơ quan cấp trên được triển khai áp dụng vào thực tế quản lý một cách triệt để và đồng bộ hơn.
Trong kế hoạch năm 2016, Ủy ban Nhân dân tỉnh đặt ra mục tiêu giải quyết cơ bản tình trạng ô nhiễm môi trường trên địa bàn tỉnh Tây Ninh và những vấn đề ảnh hưởng của biến đổi khí hậu. Theo đó, các mục tiêu cụ thể đặt ra gồm: hỗ trợ xử lý các điểm gây ô nhiễm môi trường bức xúc ở địa phương, phòng ngừa và kiểm soát ô nhiễm như: ô nhiễm nguồn nước kênh rạch, không khí, ô nhiễm từ các làng nghề, các cơ sở thuộc kế hoạch hàng năm của Uỷ ban Nhân dân tỉnh. Kèm theo là các biện pháp kiểm soát chất thải, bảo vệ đa dạng sinh học, tăng cường năng lực quản lý môi trường và tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng.
Công tác phòng ngừa và kiểm soát ô nhiễm được chú trọng hơn với việc xây dựng các văn bản và hướng dẫn thi hành các quy phạm pháp luật về Bảo vệ môi trường; ban hành các danh mục ngành lĩnh vực có nguy cơ gây ô nhiễm; kiểm soát việc nhập khẩu, sản xuất sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật, hóa chất và phân bón. Tăng cường công tác thanh, kiểm tra việc thực hiện pháp luật về môi trường.
Sở Tài nguyên và Môi trường có nhiệm vụ giúp việc cho Ủy ban tỉnh, chủ trì phối hợp với các Sở ngành, Ủy ban Nhân dân các cấp thanh, kiểm tra giám sát việc thực hiện các mục tiêu mà kế hoạch đề ra. Dự toán ngân sách chi cho sự nghịệp môi trường của tỉnh trong năm 2016 là hơn 52 tỉ đồng, trong đó nguồn ngân sách chi cho cấp tỉnh là 34 tỉ đồng và cấp huyện là 18 tỉ đồng.

Thanh Phước

  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây