Cần có giải pháp trong công tác bảo vệ môi trường ở bãi rác Tân Hưng

Thứ sáu - 04/03/2016 22:10 731 0

Cần có giải pháp trong công tác bảo vệ môi trường ở bãi rác Tân Hưng

Sau khi Báo Thanh niên ngày 04/02/2016 có bài “Đảo lộn cuộc sống vì ruồi tấn công”, ngày 25/02/2016, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Tây Ninh phối hợp Sở Xây dựng, Sở Y tế và UBND huyện Tân Châu tiến hành kiểm tra thực tế Nhà máy xử lý rác thải thuộc Công ty CP Công trình đô thị Tây Ninh và Công ty CP Công nghệ môi trường Tây Ninh.

Rác thải tập kết ngoài trời tại bãi rác Tân Hưng (ảnh: Thanh tra)

  

           Qua kiểm tra, ông Nguyễn Tấn Mạnh – Phó Giám đốc Công ty CP Công nghệ môi trường Tây Ninh cho biết: “Vào những ngày cuối năm, lượng rác tăng đột biến từ 30 – 40 tấn rác/ngày lên đến 110 – 120 tấn rác/ngày, tại Nhà máy có phát sinh ruồi, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ dân trong khu vực. Trước hiện trạng nêu trên, Công ty đã nhanh chóng khắc phục và xử lý bằng biện pháp phun thuốc diệt côn trùng”. Theo ghi nhận của Đoàn kiểm tra, tại bãi rác không còn phát sinh nhiều ruồi như trước. Theo kế hoạch trong thời gian tới, Công ty sẽ tổ chức phun thuốc diệt côn trùng khu vực xung quanh Nhà máy và các hộ dân khu vực lân cận để ngăn chặn và xử lý kịp thời đối với tình trạng nêu trên.

           Tại thời điểm kiểm tra, Nhà máy có khoảng hơn 500 tấn rác được tập kết ngoài trời, không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật lưu giữ theo quy trình xử lý. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu Công ty thường xuyên phun thuốc diệt khuẩn đúng tần suất, liều lượng, chủng loại để hạn chế phát sinh côn trùng không gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe của dân cư khu vực. Đồng thời, Công ty cần phải phối hợp với địa phương tổ chức phun thuốc diệt côn trùng khu vực xung quanh nhà máy và các hộ dân gần nhà máy để chống phát sinh côn trùng. Đối với Công ty CP Công trình đô thị Tây Ninh cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng Dự án xử lý bùn bể phốt để tháng 03/2016 đưa vào hoạt động theo kế hoạch đã đề ra.

Thanh tra

 

  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây