Hội thảo Đánh giá ảnh hưởng Biến đổi khí hậu đến tài nguyên nước tại tỉnh Tây Ninh

Thứ năm - 01/10/2015 23:35 735 0

Hội thảo Đánh giá ảnh hưởng Biến đổi khí hậu đến tài nguyên nước tại tỉnh Tây Ninh

Dự án “Đánh giá ảnh hưởng của Biến đổi khí hậu (BĐKH) đến tài nguyên nước tỉnh Tây Ninh, đề xuất kế hoạch hành động và giải pháp ứng phó thích ứng” do Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Tây Ninh làm chủ đầu tư và Viện Khoa học Thủy lợi Miền Nam thực hiện.

 

Toàn cảnh buổi hội thảo

      Hội thảo đánh giá ảnh hưởng của Biến đổi khí hậu (BĐKH) đến tài nguyên nước tỉnh Tây Ninh, đề xuất kế hoạch hành động và giải pháp ứng phó thích ứng diễn ra tại Sở Tài nguyên và Môi trường vào ngày 28 tháng 9 năm 2015
      Dự án đã hoàn thành đúng các nội dung, mục tiêu đã đề ra. Dự án được xây dựng trên cơ sở các tài liệu khảo sát, điều tra thực địa và các tài liệu được cung cấp bởi các cơ quan ban ngành thuộc tỉnh, các huyện, xã trên địa bàn vùng nghiên cứu kết hợp với các tài liệu của những dự án đã thực hiện trước đây trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Kết quả của dự án đảm bảo độ tin cậy làm cơ sở hoạch định chiến lược phát triển kinh tế xã hội tỉnh Tây Ninh đến 2020 và định hướng đến năm 2050 trong điều kiện BĐKH.
      Báo cáo đã hoàn thành được các kết quả như: Đã đánh giá khái quát về điều kiện tự nhiên xã hội, tài nguyên nước và tài nguyên thiên nhiên; các kịch bản biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến nguồn nước của tỉnh Tây Ninh, theo các mốc thời gian đến 2020,2030 và 2050. Đặc biệt là sự mất cân bằng nước trong thời kỳ mùa khô qua đó nhận dạng được các lĩnh vực dễ bị tác động bởi BĐKH.
      Dự án sơ bộ đề xuất được các giải pháp thích ứng với BĐKH với 03 nhóm giải pháp bao gồm nhóm giải pháp dự phòng; nhóm giải pháp bảo vệ và nhóm giải pháp chống chịu. Báo cáo cũng đã đề xuất việc thực hiện các giải pháp lựa chọn ưu tiên về thích ứng với BĐKH thông qua việc thành lập Ban chỉ đạo ứng phó với BBDKH và phân công trách nhiệm cho các Ban ngành liên quan trong việc thực thi các giải pháp này.

Thanh Phước

  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây