Tổ chức các hoạt động “Tháng hành động vì môi trường” hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 05 tháng 6 năm 2017

Thứ tư - 24/05/2017 21:00 732 0

Tổ chức các hoạt động “Tháng hành động vì môi trường” hưởng ứng  Ngày Môi trường Thế giới 05 tháng 6 năm 2017

​Ngày 22/5/2017, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 1308/KH-UBND ngày 22/5/2017 về việc Tổ chức các hoạt động “Tháng hành động vì môi trường” hưởng ứng  Ngày Môi trường Thế giới 05 tháng 6 năm 2017 .

Chủ đề Ngày Môi trường thế giới năm 2017 là "Sống hài hòa với thiên nhiên" nhằm kêu gọi, khuyến khích cộng đồng gắn bó hữu cơ với thiên nhiên, từ đó cảm nhận vẻ đẹp cũng như tầm quan trọng của nó đối với cuộc sống; đồng thời chia sẻ, tiếp nối lời kêu gọi bảo vệ Trái đất, bảo vệ mối quan hệ hài hòa và bền vững giữa con người và thiên nhiên.

Nội dung chính của Kế hoạch:

Trong thời gian từ nay đến hết tháng 6 năm 2017, đồng loạt tổ chức các hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới tạo thành chuỗi hoạt động thuộc "Tháng hành động vì môi trường" trên phạm vi của tỉnh:

1. Các hoạt động truyền thông, nâng cao nhận thức cộng đồng trên địa bàn tỉnh.

a. Treo băng rôn, pano, áp phích, khẩu hiệu về chủ đề bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường ở nơi công cộng, các đường phố chính, trụ sở cơ quan làm việc, nơi đông người qua lại nhằm nhắc nhở mọi người cùng hành động bảo vệ môi trường; tạo điều kiện cho mọi tổ chức, cá nhân và cộng đồng thực hiện quyền và nghĩa vụ tham bảo vệ môi trường bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Thời gian treo từ ngày 01 tháng 6 đến hết tháng 6.

b. Tổ chức truyền thông, nâng cao nhận thức thông qua các kênh truyền hình, phát thanh, báo chí nhằm tuyên truyền phổ biến tới đông đảo nhân dân tự nguyện tham gia hưởng ứng chương trình. Đặc biệt, tuyên truyền ý nghĩa của Ngày Môi trường Thế giới trên hệ thống phát thanh của huyện, thành phố; phường, xã, thị trấn và các cuộc họp tổ dân phố liên tục từ ngày 01 tháng 6 đến hết tháng 6.

c. Kêu gọi, khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới nhằm kêu gọi, khuyến khích cộng đồng bảo vệ thiên nhiên và bảo vệ môi trường; khuyến khích, hỗ trợ và tạo điều kiện cho các hoạt động sử dụng sản phẩm thân thiện, tạo dư luận và áp lực xã hội lên án hành vi gây ô nhiễm môi trường.

d. Tổ chức Hội nghị tổng kết "Chương trình phối hợp về bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2013 – 2016, kịp thời khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ môi trường và Ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2017 - 2020 giữa Sở Tài nguyên và Môi trường với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội".

2. Phát động hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới trên địa bàn tỉnh:

a. Yêu cầu UBND các huyện, thành phố trên địa bàn Tỉnh chỉ đạo UBND các phường, xã, thị trấn tổ chức các hoạt động để hưởng ứng Lễ phát động và các hoạt động hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới như các hoạt động trồng rừng, trồng cây xanh đô thị; các hoạt động tái chế, ngày hội sống xanh, các cuộc thi làm sản phẩm tái chế; ra quân làm vệ sinh môi trường, thu gom xử lý chất thải, rác thải; giải quyết những vấn đề môi trường bức xúc, tồn đọng trên địa bàn dân cư, cơ quan, đơn vị, trường học, cơ sở sản xuất, kinh doanh; khơi thông dòng chảy, nạo vét kênh mương, ao hồ hệ thống thoát nước; Tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu trên các tuyến giao thông, trụ sở các cơ quan, trường học (theo hướng dẫn của Sở Tài nguyên và Môi trường).

b. Giao UBND huyện Tân Châu chủ trì phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tỉnh Đoàn Tây Ninh và các cơ quan có liên quan tổ chức Lễ mít tinh phát động của Tỉnh hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới năm 2017 tại huyện Tân Châu với các nội dung sau:

Tổ chức lễ phát động và ra quân triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới với sự tham gia của đại diện Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan, đơn vị thuộc huyện Tân Châu, đoàn thể, các phường, xã, các doanh nghiệp, trường học đóng trên địa bàn.

Sau buổi lễ, tổ chức các hoạt động hưởng ứng như dọn dẹp vệ sinh, trồng cây xanh tại các khu vực công cộng và các hoạt động bảo vệ môi trường khác theo chủ đề Ngày Môi trường thế giới năm 2017.


CCBVMT

  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây