Long trọng Kỷ niệm 70 năm thành lập Ngành Quản lý đất đai (03/10/1945 - 03/10/2015)

Thứ hai - 12/10/2015 23:05 752 0

Long trọng Kỷ niệm 70 năm thành lập Ngành Quản lý đất đai (03/10/1945 - 03/10/2015)

Ngành Quản lý Đất đai Việt Nam được thành lập vào ngày 03 tháng 10 năm 1945 theo Sắc lệnh số 41 của Chủ tịch Hồ Chí Minh, kết thúc hơn 80 năm hoạt động quản lý đất đai của thực dân Pháp, mở ra một trang sử mới cho Ngành Quản lý Đất đai Việt Nam. Ngày 03 tháng 10 hàng năm trở thành ngày Kỷ niệm trọng đại của Ngành.

Ông Nguyễn Đình Xuân - Giám đốc Sở phát biểu khai mạc Hội nghị (ảnh: Thanh Phước)

      Đánh dấu cho sự kiện này, ngày  09 tháng 10 năm 2015, tại số 9, Phường 3 - Thành phố Tây Ninh, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Hội nghị kỷ niệm Ngày thành lập Ngành nói chung và ôn lại truyền thống Ngành Quản lý Đất đai tỉnh Tây Ninh nói riêng.
 

Ông Huỳnh Văn Quang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị (ảnh: Thanh Phước)


      Đến dự Hội nghị có ông Huỳnh Văn Quang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Quang Hợp – nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Trần Văn Chiến – Bí thư huyện ủy Tân Biên - nguyên Giám đốc, Ban Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, các vị lãnh đạo ngành quản lý đất đai của tỉnh trước đây đã nghỉ hưu như ông Dương Văn Lưỡng, ông Trương Định Quang, ông Nguyễn Lâm Thanh, ông Nguyễn Văn Lên, bà Phạm Thị Hương…, một số vị vì lý do sức khỏe đã không tham dự Hội nghị. Ngoài ra còn có lãnh đạo các đơn vị thuộc Sở và cán bộ viên chức, các Phòng Tài nguyên và Môi trường các huyện – thành phố về dự Hội nghị.
 

Các vị nguyên lãnh đạo ngành Quản lý đất đai Tây Ninh qua các thời kỳ (ảnh: Thanh Phước)

      Tại Hội nghị, ông Văn Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở đã ôn lại truyền thống 70 năm của Ngành đất đai nói chung và của Tây Ninh nói riêng. Với bề dày truyền thống từ năm 1976 đến nay, ngành Quản lý Đất đai Tây Ninh tiền thân là Phòng Quản lý Ruộng đất thuộc Ty Nông nghiệp Tây Ninh, trải qua các giai đoạn cơ cấu lại tổ chức, xác nhập và đổi tên cho đến nay là Sở Tài nguyên và Môi trường mà tiền thân là Sở Địa Chính.
 

Ông Văn Tiến Dũng - Phó giám đốc Sở ôn lại truyền thống 70 năm Ngành Quản lý đất đai


      Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, ông Huỳnh Văn Quang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh nói ngành quản lý đất đai ngoài những thành tựu, nỗ lực đã đạt được trong thời gian qua là đáng khích lệ, ông cũng lưu ý ngành đất đai nói riêng và ngành tài nguyên môi trường nói chung cần nỗ lực hơn nữa để đạt được kết quả cao trong tham mưu về các vấn đề quản lý về đất đai, môi trường, tài nguyên đồng thời đẫy mạnh cải cách thủ tục hành chính theo lộ trình chung của tỉnh.
 


Ông Nguyễn Đình Xuân - Giám đốc Sở trao giấy khen cho các cá nhân (ảnh: Thanh Phước)

      Tại buổi lễ, Sở tài nguyên và Môi trường công bố Quyết định khen thưởng cho 35 cá nhân đã có đóng góp cho Ngành quản lý đất đai tỉnh nhà, Quyết định khen thưởng cho các đơn vị đạt giải trong Cuộc thi “Tìm hiểu Luật Đất đai năm 2013” và Hội thao Bóng chuyền và Cầu lông, đồng thời trao tặng quà lưu niệm nhằm tri ân các vị nguyên lãnh đạo, các cán bộ công tác lâu năm trong ngành quản lý đất đai.
 

Thanh Phước

 

  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây