Dự thảo sửa đổi, bổ sung Bảng giá đất áp dụng áp dụng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh từ năm 2015 đến năm 2019

Thứ tư - 23/03/2016 15:55 725 0

Dự thảo sửa đổi, bổ sung Bảng giá đất áp dụng áp dụng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh từ năm 2015 đến năm 2019

Qua hơn một năm tổ chức thực hiện Quyết định số 71/2014/QĐ-UBND ngày 22/12/2014 của UBND tỉnh về việc Ban hành Bảng giá đất áp dụng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh từ năm 2015 đến năm 2019 có thuận lợi, tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn một số khó khăn nên cần điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp.

Qua hơn một năm tổ chức thực hiện Quyết định số 71/2014/QĐ-UBND ngày 22/12/2014 của UBND tỉnh về việc Ban hành Bảng giá đất áp dụng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh từ năm 2015 đến năm 2019 có thuận lợi như: công tác chuẩn bị kỹ trước khi ban hành nên khi thực hiện tương đối thuận lợi, không gặp khó khăn, vướng mắc nhiều. Giá đất trên địa bàn toàn tỉnh trong năm qua không có biến động nhiều (các tuyến đường lớn, các Cụm công nghiệp, Khu công nghiệp, Khu kinh tế đã hình thành và ổn định theo thời gian). Một số tuyến đường được đầu tư nâng cấp, hoặc các con đường xây dựng mới, nhưng khi xây dựng bảng giá đất đã tính toán giá nên giá thị trường không có biến động nhiều so với Bảng giá đất. Một số tuyến đường ở khu vực nông thôn tự điều chỉnh vị trí, khu vực theo quy định của bảng giá đất nên giá đất theo bảng giá được điều chỉnh phù hợp với biến động giá đất theo thực tế. Tuy nhiên, theo thời gian triển khai thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất, tính tiền thuê đất của các công ty thuê đất. Qua tổng hợp ý kiến góp ý của các Sở, ban, ngành, ý kiến của Hội đồng thẩm định giá đất tỉnh, ý kiến của các chủ đầu tư kinh doanh hạ tầng Cụm Công nghiệp, Khu công nghiệp, Khu kinh tế nên có sự cân nhắc về giá đất và tính hệ K (hệ số điều chỉnh mặt tiền đường đối với đất sản xuất kinh doanh, thực tế đất trong Cụm, Khu công nghiệp là cả khu đất rất lớn, xây hàng rào kiên cố bao quanh phục vụ mục đích sản xuất nên không có lợi thế thương mại về việc tiếp giáp nhiều mặt tiền đường), một số quy định về việc xác định vị trí, khu vực cần phải điều chỉnh cho phù hợp hơn.
 Việc điều chỉnh lần này  đảm bảo tính ổn định, hợp lý và kế thừa theo quy định chung của bảng giá các loại đất năm 2015. Chỉ điều chỉnh, bổ sung những điểm bất hợp lý, xét thấy thật sự cấp thiết của Bảng giá đất trong quá trình tổ chức thực hiện cho phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình thực hiện. Điều chỉnh, bổ sung những Điểm, Khoản, Mục với nội dung điều chỉnh, bổ sung đảm bảo có lợi cho người dân, tổ chức kinh tế, nhà đầu tư, tạo điều kiện thu hút đầu tư cho tỉnh nhà và có sự hài hòa lợi ích của Nhà nước, của người sử dụng đất và nhà đầu tư sử dụng đất thực hiện các dự án đầu tư.
/HoatDongAnh/File tin kem theo/DU THEO QĐ DIEU CHINH BANG GIA DAT 2015 9.03.2016.doc

  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây