Hướng dẫn tổng hợp danh mục dự án cần thu hồi đất để phát triển kinh tế-xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng năm 2017 và những năm tiếp theo trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Thứ năm - 15/09/2016 15:00 732 0

Hướng dẫn tổng hợp danh mục dự án cần thu hồi đất để phát triển kinh tế-xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng năm 2017 và những năm tiếp theo trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Để đáp ứng nhu cầu thu hồi đất thực hiện các dự án phục vụ phát triển kinh tế - xã hội hàng năm, Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn đăng ký, tổng hợp danh mục các dự án cần thu hồi đất hàng năm như sau:

​Căn cứ Luật Đất đai năm 2013; điểm đ khoản 4 Điều 9 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai; khoản 6 Điều 67 Thông tư số 29/2014/TT-BTNMT ngày 02/6/2014 của Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định chi tiết việc lập, điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất

1. Đối tượng, điều kiện đăng ký:

a. Đối tượng:

Cơ quan, đơn vị là chủ đầu tư các dự án thuộc trường hợp thu hồi đất quy định tại khoản 3 Điều 62 Luật Đất đai năm 2013 để thực hiện trong năm tiếp theo (dự án đầu tư mới, mở rộng, các dự án đang triển khai nhưng chưa lập thủ tục đất đai).

b. Điều kiện:

Dự án đăng ký đảm bảo đúng tên, diện tích theo quyết định đầu tư, quyết định phân khai vốn, chủ trương đầu tư của cơ quan có thẩm quyền, trong đó xác định rõ diện tích đất chuyên trồng lúa nước, đất trồng lúa nước còn lại, đất rừng đặc dụng, sự phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của huyện, thành phố , hiện trạng đã thực hiện chưa.

2. Thành phần hồ sơ đăng ký gồm:

- 01 bản đăng ký danh mục dự án cần thu hồi đất (ghi đầy đủ nội dung, thông tin theo phụ lục 1 kèm theo).

- 03 bản photo căn cứ pháp lý để thực hiện dự án, cụ thể như sau:

+ Đối với dự án do vốn Nhà nước đầu tư: Phải có Quyết định đầu tư, Quyết định phân khai vốn hoặc Báo cáo kinh tế - kỹ thuật được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

+ Đối với các dự án khác: Phải có văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư hoặc Giấy chứng nhận đầu tư của cơ quan có thẩm quyền.

3. Trách nhiệm đăng ký, tổng hợp:

- Các Sở, Ban, Ngành Tỉnh, cơ quan, tổ chức thực hiện dự án cần thu hồi đất hàng năm trên địa bàn của huyện hoặc thành phố thì đăng ký và cung cấp đầy đủ 03 bộ hồ sơ (theo quy định tại 2. Thành phần hồ sơ đăng ký) cho Phòng Tài nguyên và Môi trường các huyện, thành phố.

- Phòng Tài nguyên và Môi trường kiểm tra về sự phù hợp quy hoạch sử dụng đất của huyện, tổng hợp theo Phụ lục 2, 3 trình UBND các huyện, thành phố ký và gởi Sở Tài nguyên và Môi trường trước ngày 15/10/2017. Đối với những năm tiếp theo thì trước 15/10 hàng năm để tổng hợp, báo cáo UBND Tỉnh. (Số lượng hồ sơ: 03 bộ).

(Phụ lục 2, 3 kèm theo).

4. Thời gian, địa điểm đăng ký:

- Thời gian Phòng TNMT tiếp nhận hồ sơ đăng ký của năm 2017 đến hết ngày 01/10/2017. Đối với những năm tiếp theo thì trước 01/10 hàng năm.

- Địa điểm nhận hồ sơ đăng ký: Phòng Tài nguyên và Môi trường các huyện, thành phố nơi có đất thực hiện dự án.

Trường hợp không đăng ký hoặc đăng ký không đúng thời gian quy định, hồ sơ không đầy đủ các thông tin theo quy định thì xem như không có nhu cầu thu hồi đất để thực hiện dự án.

Đề nghị các Sở, Ban, Ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố phối hợp thực hiện./. 

Để biết thêm chi tiết download DANHMUC.rar

Tô Quốc Dũng

.

  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây