Cần sớm ban hành Thông tư liên tịch về Văn phòng đăng ký đất đai

Thứ ba - 21/10/2014 14:20 735 0

Cần sớm ban hành Thông tư liên tịch về Văn phòng đăng ký đất đai

Đó là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Mạnh Hiển tại buổi làm việc với Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Pháp Chế, Vụ Tài chính và Tổng cục Quản lý đất đai về Dự thảo Thông tư liên tịch hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức, cơ chế hoạt động của Văn phòng đăng ký đất đai trực thuộc Sở TN&MT diễn ra vào sáng 20/10, tại Hà Nội.

 

Thứ trưởng Nguyễn Mạnh Hiển chủ trì buổi làm việc

 

Thứ trưởng Nguyễn Mạnh Hiển yêu cầu, Vụ Tổ chức cán bộ - đơn vị chủ trì xây dựng Dự thảo - cần rà soát mức độ cần thiết thành lập phòng Kế hoạch – Tài Chính thuộc Văn phòng. Bên cạnh đó, nghiên cứu Phòng Đăng ký và Cấp Giấy chứng nhận để có hai chức danh tránh trường hợp “vừa đá bóng vừa thổi còi”, một người thực hiện công việc cấp GCN dễ xảy ra vòi vĩnh, nhũng nhiễu.
Theo ông Tạ Đình Thi, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổ trưởng tổ soạn thảo Thông tư liên tịch, thời gian qua, Vụ đã chủ trì phối hợp với Tổng cục Quản lý đất đai xây dưng dựng thảo Thông tư và gửi lấy ý kiến các Bộ, ngành địa phương. Đến nay, đã nhận được 46 văn bản góp ý của các cơ quan này. Đồng thời, tổ chức các đoàn khảo sát thực tế và hoạt động của Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất cấp tỉnh và huyện tại một số địa phương. Sau khi, tổng hợp các ý kiến góp ý và kết quả việc khảo sát. Vụ đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức làm việc với Bộ Tài chính, Bộ Nội vụ để thống nhất tiếp thu và giải trình các ý kiến góp ý.
Theo Dự thảo thông tư, cơ cấu Văn phòng đăng ký đất đai trực thuộc Sở TN&MT có 1 Giám đốc và không quá 3 Phó Giám đốc, đối với Hà Nội và TP.HCM không quá 4 Phó Giám đốc. Văn phòng dự kiến có 5 phòng chức năng: Tổ chức – Hành chính; Kế hoạch – Tài Chính; Đăng ký và Cấp Giấy chứng nhận; Thông tin- Lưu trữ; Trung tâm Kỹ thuật và đo đạc bản đồ và các chi nhánh tại các huyện. Dự kiến, Thông tư sẽ sớm được ban hành và có hiệu lực từ 1/1/2015, theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng.

Theo monre.gov.vn

  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây