Đổi mới trong sắp xếp đất nông, lâm trường

Thứ ba - 21/04/2015 18:20 731 0

Đổi mới trong sắp xếp đất nông, lâm trường

Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội do ông Nguyễn Lâm Thành, Phó Chủ tịch Hội đồng dân tộc của Quốc hội làm Trưởng đoàn vừa làm việc với UBND tỉnh Tây Ninh về việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng đất đai tại các công ty nông, lâm trường quốc doanh giai đoạn 2004-2014.

 

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Lâm Thành đánh giá cao các cấp chính quyền của địa phương và các công ty kinh doanh trên địa bàn đã có nhiều cố gắng trong việc thực thi chính sách pháp luật về quản lý đất đai, góp phần nâng cao hiệu quả trong phát triển sản xuất, cải thiện đời sống người lao động. Đồng thời, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Tây Ninh đã chỉ đạo và thực hiện rất kịp thời trong việc đổi mới sắp xếp các nông, lâm trường, giải quyết tình trạng bao chiếm đất lâm nghiệp đạt hiệu quả.

 

Tuy nhiên, hiện tỉnh đang còn tồn tại nhiều trường hợp đất của các Công ty nông nghiệp bị bao, lấn chiếm với diện tích lớn.

 

Ông Nguyễn Lâm Thành đề nghị trong thời gian tới, Tây Ninh cần tiếp tục rà soát lại công tác quản lý đất đai tại các doanh nghiệp, nhất là tại 2 Công ty Cao su 30/4 và Công ty cao su Tân Biên. Trong đó cần xác định lại những việc trọng điểm cần phải giải quyết, vùng đất nào người dân ổn định sản xuất cần cấp cho dân tiếp tục sản xuất, phần nào vi phạm cần xử lý thu hồi triệt để, nhằm tăng cường hiệu quả của chính sách quản lý về đất đai, bảo đảm lợi ích của người dân, lợi ích của nhà nước và lợi ích của doanh nghiệp đúng theo chỉ đạo của Đảng, Nhà nước.

Theo monre.gov.vn

  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây