UBND xã Đôn Thuận: Khắc phục sai sót trong quản lý, sử dụng đất làm đường giao thông nông thôn

Thứ tư - 25/03/2015 17:05 738 0

UBND xã Đôn Thuận: Khắc phục sai sót trong quản lý, sử dụng đất làm đường giao thông nông thôn

Ông Bùi Văn Nhung- Chủ tịch UBND xã Đôn Thuận (huyện Trảng Bàng) cho biết, sau khi Báo Tây Ninh có loạt bài phản ánh tình trạng quản lý, sử dụng đất lấy từ dự án nuôi thuỷ sản của Công ty TNHH Công nghệ thực phẩm Miền Đông và sau khi Sở Tài nguyên và Môi trường thành lập đoàn thanh tra vụ việc, đến nay, UBND xã đã cơ bản khắc phục các sai sót.


Một đoạn đường tổ 1 đã được thi công.


Trong đó, hiện UBND xã Đôn Thuận đã triển khai thi công tuyến đường tổ 1, ấp Thuận Lợi. Theo như dự kiến ban đầu, tuyến đường này (dài khoảng gần 1km) sẽ được thi công nối liền với đường giao thông nông thôn tổ 2, ấp Thuận Lợi. Đây là tuyến giao thông nông thôn quan trọng, rút ngắn khoảng cách và thời gian đi lại của nhân dân ở khu vực tổ 1, ấp Thuận Lợi sang tổ 2 và đi về hướng trung tâm xã Đôn Thuận.

Tuy nhiên, đến nay, tuyến đường này mới chỉ được triển khai giai đoạn đầu (nâng cốt nền đường, san lấp mặt đường bằng đất) đối với đoạn từ giáp đường ngã ba Cây Me vào tới cánh đồng ranh giới giữa tổ 1 và tổ 2 - ấp Thuận Lợi. Còn lại một đoạn khoảng 300m, hiện nay UBND xã chưa thể thi công do người dân chưa đồng thuận góp đất làm đường. Mà nếu phải đền bù đất thì xã không có kinh phí thực hiện. Do đó, công trình này hiện tạm ngưng.

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện dù đường tổ 1, ấp Thuận Lợi đã được “cơi nền” nhưng việc đi lại vẫn còn bất tiện. Người dân trong tổ 1 muốn sang khu vực tổ 2 hoặc ra kênh Đông, đi vào trung tâm xã… thì phải vòng ngược ra đường ngã ba Cây Me. Trong khi lẽ ra, nếu con đường được thi công hoàn chỉnh, băng qua mấy thửa ruộng nữa là đã thông với tổ 2. Mặt khác, do là đường đất pha cát nên “tuổi thọ” của đường ngắn, sẽ nhanh chóng xuống cấp trong thời gian tới.

Theo lãnh đạo UBND xã Đôn Thuận, nếu có điều kiện và kinh phí, xã sẽ sớm triển khai hoàn chỉnh tuyến đường tổ 1, đồng thời trải phún mặt đường để việc đi lại, vận chuyển nông sản, hàng hoá của người dân được dễ dàng, thuận lợi hơn. Sắp tới xã sẽ tiếp tục vận động người dân và tìm nguồn hỗ trợ để triển khai thi công hoàn chỉnh tuyến đường trên.

Theo BTNO

  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây