UBND tỉnh chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọn, phức tạp kéo dài

Thứ tư - 20/08/2014 16:20 593 0

UBND tỉnh chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọn, phức tạp kéo dài

Để khắc phục tình trạng các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, phức tạp, kéo dài trên địa bàn tỉnh và thực hiện có hiệu quả Kế hoạch của UBND tỉnh, đảm bảo đúng theo tinh thần Kế hoạch số 2100/KH-TTCP ngày 19/9/2013 của Thanh tra Chính phủ, Ngày 13/8/2014, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành công văn số 1946/UBND-TD yêu cầu Thanh tra tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thành phố thực hiện các nội dung sau:

 

Thanh tra tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thành phố tiếp tục tham mưu, đề xuất và có ý kiến đối với những vụ việc (10 vụ việc) đã được điều chỉnh, không nằm trong danh sách theo Quyết định số 1462/QĐ-UBND ngày 30/6/2014 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Đối với những vụ việc xét thấy còn nhiều vấn đề chưa rõ, phức tạp, chứng cứ, hiện trạng đã thay đổi thì tổ chức kiểm tra thực tế, tổ chức đối thoại lại để đề xuất phương án giải quyết đúng với bản chất vụ việc. Thời gian tổ chức thực hiện các vụ việc trên từ đây đến ngày 30/9/2014 có báo cáo trình UBND tỉnh xem xét quyết định.

UBND các huyện, thành phố có các vụ việc được kiểm tra, rà soát nằm trong danh sách (10 vụ việc) kèm theo Quyết định số 1462/QĐ-UBND ngày 30/6/2014 của Chủ tịch UBND tỉnh khẩn trương kiểm tra, có văn bản báo cáo những khó khăn, vướng mắc (nếu có) và nêu rõ quan điểm xử lý hiện nay của từng vụ việc cụ thể, chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, tài liệu liên quan để cung cấp kịp thời cho Tổ công tác của tỉnh. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với Tổ công tác của tỉnh trong quá trình thực hiện việc kiểm tra, rà soát các vụ việc trên địa bàn của mình.

Trong quá trình tổ chức kiểm tra, rà soát phải đảm bảo tuân thủ đầy đủ các bước theo Kế hoạch đã được ban hành. Đối với những vụ việc phức tạp, vượt thẩm quyền thì nhanh chóng tham mưu UBND tỉnh xin ý kiến Thanh tra Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường hoặc mời Lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng với Lãnh đạo UBND tỉnh họp cho ý kiến giải quyết, tránh để kéo dài, làm khó khăn trong quá trình giải quyết.

Thời gian tổ chức thực hiện và báo cáo đề xuất UBND tỉnh đến ngày 30/10/2014 có báo cáo trình UBND tỉnh xem xét quyết định (đối với những vụ việc không phải xin ý kiến hoặc mời Lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường vào làm việc).

Theo tayninh.gov.vn

  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây