Nhiều hoạt động hưởng ứng ngày Môi trường thế giới

Thứ hai - 09/06/2014 15:55 745 0

Nhiều hoạt động hưởng ứng ngày Môi trường thế giới

Sáng 5.6.2014, tại thành phố Tây Ninh đã diễn ra Lễ Mít tinh hưởng ứng ngày Môi trường thế giới do Sở Tài nguyên – Môi trường phối hợp cùng Tỉnh Đoàn Tây Ninh và UBND Thành phố Tây Ninh tổ chức.

 

Các bạn ĐVTN tham gia diễu hành bằng xe đạp

 

Tham dự Lễ Mit tinh có gần 600 đại biểu đại diện cho các ban, ngành, đoàn thể và đoàn viên, thanh niên trong thành phố đã đến dự. Với chủ đề: “Hãy hành động để ngăn nước biển dâng”, ngày Môi trường năm nay tập trung nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu đối với các khu vực dễ bị tổn thương như hải đảo và các khu vực ven biển. Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức và huy động sự đồng thuận và tham gia của đông đảo người dân, doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức trên địa bàn thành phố Tây Ninh.

Ngay sau Lễ Mít tinh, gần 600 đại biểu đã đồng loạt diễu hành bằng xe đạp trên các tuyến đường trọng điểm xung quanh thành phố. Song song đó, các ĐVTN cũng đã ra quân thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường quét dọn vệ sinh 2 tuyến đường Phạm Tung và đường 30/4 (Đoạn từ ngã ba Mũi Tàu đến ngã ba chốt đèn Quảng trường tỉnh).

Hòa chung không khí cả nước nói chung, tỉnh Tây Ninh nói riêng, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Tây Ninh cũng đã đồng loạt tổ chức Lễ Mit tinh hưởng ứng ngày Môi trường thế giới và thực hiện nhiều phần việc thiết thực.

 

Hòa Thành với chủ đề “Hãy hành động để ngăn nước biển dâng”, UBND huyện Hòa Thành kêu gọi cán bộ công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị, các doanh nhiệp và người dân sống trên địa bàn hãy tích cực tham gia bảo vệ môi trường bằng những việc làm thiết thực như tham gia vệ sinh đường làng, ngõ xóm sạch, đẹp, khơi thông cống rảnh, xây dựng nếp sống văn minh gắn với phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới”, trồng cây xanh quanh nhà, các cơ sở sản xuất kinh doanh phải chấp hành đúng pháp luật về bảo vệ môi trường, xử lý chất thải đạt quy chuẩn kỷ thuật quốc gia trước khi xả thải ra ngoài…

Lãnh đạo huyện Hòa Thành trồng cây Dầu tại Trung tâm văn hóa thể thao - học tập cộng đồng xã Hiệp Tân

 

Tân Biên sau khi kết thúc Lễ ra quân, các đồng chí đại biểu và các bạn ĐVTN đã tham gia diễu hành hưởng ứng ngày Môi trường thế giới qua đoạn đường dài gần 10 km từ khu phục vụ lễ hội huyện đến vườn Quốc gia Lò gò Xa Mát. Ngoài ra, các bạn ĐVTN đã tham gia dọn dẹp, thu gom rác thải ở hai bên QL22B với chiều dài gần 2km từ đầu Vườn Quốc gia Lò Gò Xa Mát đến văn phòng ấp Tân Hòa xã Tân Lập. Đây là điểm đen về tình hình vứt rác bừa bãi gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn huyện.

 

Đoàn viên, thanh niên Tân Biên tham gia Lễ Mit tinh

 

 Huyện Gò Dầu đã thành lập các Đội thanh niên tình nguyện tuyên truyền về việc bảo vệ môi trường, thông qua đó đã tạo ra phong trào thi đua sôi nổi trong đoàn viên, thanh niên và quần chúng nhân dân. Hưởng ứng ngày Môi trường thế giới năm nay, Gò Dầu thực hiện các phần việc như: Trồng, chăm sóc, bảo vệ  và xây dựng các khu vực trồng cây xanh ở cơ quan, trường học, địa bàn dân cư; Tuyên truyền cho đoàn viên, hội viên thanh niên và người dân không vứt rác bừa bãi ra nơi công cộng, hạn chế và đi đến không sử dụng bọc nilon trong sinh hoạt hàng ngày, tổ chức các hoạt động phát tờ rơi tuyên truyền về bảo vệ môi trường, thu gom rác thải, vệ sinh môi trường tại các tuyến đường, ngõ phố, thu gom rác thải tại các khu vực công cộng.

 

Đoàn viên, thanh niên Gò Dầu phát quang, dọn dẹp vệ sinh các tuyến đường trên địa bàn Thị Trấn Gò Dầu

 

 Trảng Bàng, hưởng ứng ngày Môi trường thế giới bằng việc tổ chức hội thi vẽ tranh về môi trường. Qua đó đã phản ánh sinh động về môi trường sống xung quanh, nguyên nhân, tình trạng ô nhiễm môi trường trong tình hình hiện nay.

Thi sinh đang thực hiện phần thi vẽ tranh

 

 Tân Châu sau Lễ Mittinh, toàn thể cán bộ, nhân dân và các bạn đoàn viên, thanh niên đã tham gia đoàn diễu hành tuyên truyền Ngày Môi trường thế giới trên các tuyến đường lớn trong khu vực thị trấn Tân Châu.

Đoàn viên, thanh niên Tân Châu diễu hành hưởng ứng ngày Môi trường thế giới

 

Theo tinhdoantayninh.org.vn

  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây