Giám sát chặt việc xả thải ở các đơn vị sản xuất

Thứ ba - 21/04/2015 18:15 741 0

Giám sát chặt việc xả thải ở các đơn vị sản xuất

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) Tây Ninh Nguyễn Đình Xuân cho biết, hiện lưu lượng dòng chảy tại các sông, suối, kênh, rạch thuộc lưu vực sông Vàm Cỏ Đông và sông Sài Gòn trên địa bàn Tây Ninh đang bị suy giảm mạnh. Bên cạnh đó, thời tiết nắng nóng đã ảnh hưởng xấu đến sự sinh trưởng của các loài thủy sản.

Để hạn chế tình trạng cá trong tự nhiên và cá nuôi trong bè của ngư dân bị thiệt hại do nước thải xả ra từ các khu công nghiệp, khu chế xuất, các nhà máy, cơ sở sản xuất, chế biến nông sản…

Sở TN-MT vừa có văn bản yêu cầu các công ty, xí nghiệp, đơn vị sản xuất phải nghiêm túc thực hiện đúng quy định về bảo vệ môi trường.

 

Ảnh minh hoạ

 

Cụ thể, các khu công nghiệp, khu chế xuất, các nhà máy, cơ sở sản xuất, chế biến nông sản… phải thường xuyên giám sát, kiểm tra, vận hành liên tục, đúng quy trình hệ thống xử lý nước thải, bảo đảm nước thải đạt cột A quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường. Tuyệt đối không được xả nước thải gây ô nhiễm môi trường.

Sở TN-MT sẽ phối hợp với Phòng TN-MT các huyện, Thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn và người dân giám sát chặt chẽ việc xả nước thải ở các đơn vị sản xuất. Đơn vị nào bị phát hiện xả nước thải gây ô nhiễm môi trường sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

Theo Sở TN-MT, trong thời gian hơn 1 năm trở lại đây, tình trạng các cơ sở sản xuất xả nước thải ra sông, rạch, kênh, suối… đã giảm mạnh. Tuy nhiên, vẫn còn một số đơn vị, doanh nghiệp lén lút xả nước thải chưa xử lý đạt chuẩn gây ô nhiễm môi trường, làm chết các loài thủy sản trong tự nhiên và cá nuôi trong bè của ngư dân, gây thiệt hại không nhỏ về môi trường và kinh tế.

Theo BTNO

 

  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây