Ô nhiễm nước thải phân gà, cá ở suối Trà Vong chết hàng loạt

Thứ hai - 22/12/2014 15:50 741 0

Ô nhiễm nước thải phân gà, cá ở suối Trà Vong chết hàng loạt

Người dân ở ấp Trà Hiệp (xã Trà Vong, Tân Biên) phản ánh, hôm 18.12 tình trạng nước suối Trà Vong bỗng dưng bị nhuộm đen, nặng mùi, khiến cá dưới suối lớp chết, lớp ngạt thở nổi đầu trắng mặt nước. Một đàn vịt của người dân thả dưới suối cũng bị ngộ độc chết khoảng 15 con.

 

Ngành chức năng truy tìm nguồn nước thải độc hại trong đêm tối.

Do trời tối, việc tìm kiếm nguồn chất thải rất khó khăn. Đoàn công tác phải lặn lội khắp khu vực thượng nguồn của suối Trà Vong để tìm “nghi can”.

Cuối cùng, đến gần 22 giờ đêm 18.12, đoàn công tác cũng tìm ra nơi xả thải là một khu đất lớn chứa phân gà cạnh trại gà Malaysia, thuộc xã Mỏ Công, huyện Tân Biên. Từ khu chứa phân gà này, nước mưa ngấm vào rồi chảy tràn ra suối, gây ô nhiễm môi trường. Đại diện trại gà Malaysia cho biết, khu chứa phân trên không phải của trại gà này nhưng xác nhận có bán phân gà cho một số hộ dân ở gần đó.

Ngày hôm sau (19.12), đoàn công tác của Sở TN-MT phối hợp với Phòng TN-MT huyện Tân Biên tiếp tục xác minh vụ việc.

Bà Lê Thị Nhiều (ngụ xã Mỏ Công) cho biết, bà thuê khu đất trên từ một người làm trong trại gà Malaysia để làm bãi chứa phân gà. Số chất thải này được thu mua từ tháng 7.2014 với khối lượng 1.000 tấn (phân tươi). Ngày 18.12, khi bà Nhiều vào bãi chứa thì phát hiện có nước mưa đọng trên tấm tăng che chất thải nên yêu cầu người làm thuê tháo cho nước chảy xuống để phân được khô ráo. Không ngờ, dòng nước ô nhiễm chảy thẳng ra suối Trà Vong.

 

Phòng TN-MT huyện Tân Biên đã lập biên bản, yêu cầu bà Nhiều không để nước từ bãi chứa phân gà ra môi trường xung quanh, đồng thời trong vòng 15 ngày, bà Nhiều phải di dời bãi chứa chất thải này. Trong thời gian chờ di dời, bà Nhiều phải che đậy toàn bộ số chất thải để tránh gây ô nhiễm môi trường xung quanh.

Theo BTO

  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây