Triển khai các giải pháp thực hiện bảo đảm ổn định thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh

Thứ tư - 21/08/2019 16:00 742 0

Triển khai các giải pháp thực hiện bảo đảm ổn định thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh

Thực hiện Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 23/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về một số giải pháp thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển ổn định, lành mạnh và Công văn của Bộ Xây dựng về việc tăng cường công tác quản lý để bảo đảm ổn định thị trường bất động sản. Ngày 15/8/2019, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành công văn số 1763/UBND-KTTC đề nghị các Sở, ban ngành, UBND các huyện, thành phố thực hiện các nội dung như sau:

phanlo.jpg

Tình trạng phân lô bán nền đất trái quy định pháp luật (ảnh minh họa)

Sở Xây dựng tổ chức công bố thông tin về chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở của tỉnh hàng năm và các dự án bất động sản sau khi UBND tỉnh phê duyệt. Kiểm tra, nắm bắt tình hình, làm rõ nguyên nhân gây ra biến động của thị trường; phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường thường xuyên kiểm tra, có biện pháp ngăn chặn, xử lý nghiêm đối với các chủ đầu tư dự án kinh doanh bất động sản có hành vi chuyển nhượng quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất, phân lô, bán nền trái quy định pháp luật và các tổ chức, cá nhân đưa thông tin về quy hoạch, thông tin về dự án và giá bất động sản... sai sự thật để trục lợi trên phạm vi địa bàn tỉnh.

Thực hiện nghiêm Quyết định số 15/2019/QĐ-UBND ngày 26/4/2019 của UBND tỉnh Quy định về diện tích tối thiểu được tách thửa đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo Văn phòng Đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai cấp huyện thực hiện nghiêm Quyết định số 15/2019/QĐ-UBND ngày 26/4/2019 của UBND tỉnh Quy định về diện tích tối thiểu được tách thửa đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Phối hợp Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về đất đai, pháp luật về kinh doanh bất động sản và quy định pháp luật có liên quan theo thẩm quyền.

Sở Kế hoạch và Đầu tư công bố, công khai tại Cổng thông tin điện tử của Sở Kế hoạch và Đầu tư danh sách các doanh nghiệp đăng ký ngành nghề kinh doanh bất động sảntrên địa bàn tỉnh.

Sở Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về hoạt động giao dịch, kinh doanh bất động sản; khuyến cáo các tổ chức, cá nhân khi tham gia giao dịch, kinh doanh bất động sản, phân lô, bán nền cần tìm hiểu kỹ thông tin, hồ sơ pháp lý dự án và quy định pháp luật có liên quan.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức thực hiện Quyết định số 2756/QĐ-UBND ngày 21/11/2018 của UBND tỉnh về phê duyệt Quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018-2020, tầm nhìn đến năm 2030 và những quy định khác có liên quan trong công tác quảng cáo, giới thiệu sản phẩm trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản của đối với các chủ đầu tư, sàn giao dịch bất động sản, tổ chức, cá nhân môi giới bất động sản. Đồng thời, công bố số điện thoại đường dây nóng để cán bộ, người dân phản ánh các quảng cáo rao vặt liên quan lĩnh vực kinh doanh bất động sản, phân lô, bán nền có hành vi vi phạm để xử lý kịp thời.

Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị/Phòng Kinh tế và Hạ tầng cấp huyện thực hiện thẩm định trình UBND cấp huyện phê duyệt bản vẽ tổng mặt bằng tuân thủ theo Hướng dẫn số 1313/HD-SXD ngày 06/6/2019 của Sở Xây dựng về Hướng dẫn chi tiết một số nội dung theo Quyết định số 15/2019/QĐ-UBND ngày 26/4/2019 của UBND tỉnh Quy định về diện tích tối thiểu được tách thửa đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Công bố, công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; quy hoạch đô thị và quy hoạch xây dựng trên địa bàn được duyệt. Quản lý và cung cấp số liệu các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ quản lý bất động sản trên địa bàn tỉnh gửi về Sở Xây dựng tổng hợp trình UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo. Kiểm tra, rà soát và thông tin cho người dân cảnh giác, không giao dịch đối với các dự án phân lô, bán nền chưa thực hiện các thủ tục theo quy định; có biện pháp xử lý đối với các tổ chức, cá nhân đưa thông tin về quy hoạch, dự án và giá bất động sản sai sự thật để trục lợi trên phạm vi địa bàn quản lý.

Thanh Mai

  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây