Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Cục thuế tỉnh kết nối, chia sẽ dữ liệu giữa Hệ thống Một cửa điện tử tập trung của tỉnh với Hệ thống tính thuế của ngành Thuế, đảm bảo chia sẽ đầy đủ các dữ liệu liên quan.
Văn phòng đăng ký đất đai phối hợp với Cục thuế ban hành quy chế phối hợp trong việc luân chuyển hồ sơ, tạo biểu mẫu Phiếu chuyển thông tin điện tử để xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai, áp dụng liên thông giữa Hệ thống Một cửa điện tử và Hệ thống tính thuế của ngành Thuế.
Chi cục Thuế các huyện, thành phố sử dụng Hệ thống Một cửa điện tử nhận hồ sơ điện tử từ Văn phòng đăng ký đất đai chi nhánh huyện, thành phố trong thời gian chờ kết nối, chia sẽ dữ liệu giữa các hệ thống liên quan.
UBND huyện Hoà Thành, UBND huyện Bến Cầu chủ trì việc xây dựng ban hành Quy chế phối hợp việc luân chuyển hồ sơ giữa ngành Tài nguyên - Môi trường và ngành Thuế tại địa phương, thực hiện thí điểm luân chuyển hồ sơ điện tử trên Hệ thống Một cửa điện tử kể từ ngày 15/6/2019 đến ngày 31/7/2019. Trong thời gian thí điểm thực hiện luân chuyển hồ sơ cùng lúc 2 hình thức: hồ sơ điện tử và hồ sơ giấy. Sau thời gian thí điểm chỉ thực hiện hình thức luân chuyển hồ sơ điện tử. UBND các huyện, thành phố còn lại chủ động triển khai theo mô hình thí điểm tại huyện Hoà Thành và huyện Bến Cầu.
Bưu điện Tây Ninh phối hợp các đơn vị liên quan trong việc luân chuyển hồ sơ giấy giữa các đơn vị đảm bảo đúng theo các quy định của pháp luật; thu hộ Thuế tại Bộ phận một cửa các huyện, thành phố.
Diệp Thật
Ý kiến bạn đọc