UBND tỉnh Tổ chức phiên họp thường kỳ, xem xét 7 nội dung

Thứ sáu - 15/11/2013 14:50 727 0

UBND tỉnh Tổ chức phiên họp thường kỳ, xem xét 7 nội dung

Phiên họp thường kỳ tháng 11.2003 nhằm thông qua 7 nội dung do Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nội vụ, Quỹ Đầu tư Phát triển, Cục Thi hành án Dân sự và Thanh tra tỉnh trình.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ chủ trì phiên họp

 

Ngày 13.11, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ cùng các Phó Chủ tịch Trần Lưu Quang, Nguyễn Thảo, Huỳnh Văn Quang chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 11.2003 nhằm thông qua 7 nội dung do Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nội vụ, Quỹ Đầu tư Phát triển, Cục Thi hành án Dân sự và Thanh tra tỉnh trình.

 Ngay trong buổi sáng, các đại biểu tập trung đóng góp cho Tờ trình về ban hành Bảng giá các loại đất trên địa bàn tỉnh năm 2014. Theo Sở TN&MT – đơn vị có tờ trình, đối với lĩnh vực đất nông nghiệp, giữ nguyên giá đất trồng lúa, đất rừng sản xuất, rừng phòng hộ, rừng đặc dụng theo Bảng giá đất năm 2013; các huyện, thị đề nghị tăng bình quân 5,6% giá đất trồng cây hằng năm, tăng 5,8% giá đất trồng cây lâu năm và đất nuôi trồng thuỷ sản so với năm 2013.

Trong lĩnh vực đất ở nông thôn, điều chỉnh tăng theo đề nghị của các huyện, thị bình quân 4,5%. Mức tăng này hợp lý với thực tế thị trường, việc điều chỉnh tăng giá đất sẽ ảnh hưởng đến một bộ phận người sử dụng đất nhưng ảnh hưởng không nhiều vì tỷ lệ tăng tương đối thấp và chỉ điều chỉnh tăng ở một số vị trí có biến động giá đất.

 

Đại diện Sở TN&MT trình bày về việc điều chỉnh Bảng giá các loại đất năm 2014.


        Đối với đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp và đất khu kinh tế, khu công nghiệp, Sở TN&MT đề nghị giữ nguyên theo bảng giá đất năm 2013.
 
Trong lĩnh vực đất ở đô thị, điều chỉnh tăng theo đề nghị của các huyện, thị. Cụ thể: Thị xã, so với năm 2013, tăng cao nhất 50%; huyện Hoà Thành và huyện Dương Minh Châu, tăng cao nhất 10-15%; huyện Châu Thành giữ nguyên; huyện Bến Cầu đề nghị tăng đều 5% tất cả các tuyến đường; huyện Trảng Bàng đề nghị tăng đều 15% (chỉ có 6 tuyến đường không có giá chuyển nhượng thì giữ nguyên); huyện Gò Dầu tăng cao nhất 5-10%; hai huyện Tân Biên và Tân Châu tăng cao nhất trên 20%. Theo Sở TN&MT, mức đề nghị tăng giá đất của các huyện, thị phù hợp với tình hình kinh tế - xã hội tại địa phương, không gây đột biến, phù hợp với khả năng của đa số người sử dụng đất trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế với Nhà nước. Tuy một vài tuyến đường trong các phường, thị trấn tăng tương đối cao, nhưng là do những tuyến đường này vừa được thi công mới.

Đối với nội dung này, sau khi đại biểu các sở, ngành đóng góp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ thống nhất đề xuất của Sở TN&MT và đề nghị Sở chỉnh lý, chuyển cho Sở Tư pháp thẩm định nhằm nhanh chóng trình Thường vụ Tỉnh uỷ xem xét thông qua trước khi trình HĐND tỉnh.

6 nội dung còn lại do các sở, ban, ngành trình, đề nghị quý độc giả xem trên Báo Tây Ninh số ra ngày thứ sáu, 15.11.2013.

Theo Tayninh.gov.vn

  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây