Góp ý dự thảo Quyết định về quy định diện tích tối thiểu được phép tách thửa đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Thứ ba - 05/03/2019 18:00 740 0

Góp ý dự thảo Quyết định về quy định diện tích tối thiểu được phép tách thửa đối với từng loại đất trên địa bàn  tỉnh Tây Ninh

Thực hiện Quyết định số 1496/QĐ-UBND ngày 03/7/2017 của UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện Nghị định số 01/2017/NĐ-CP ngày 06/01/2017 của Chính phủ, nội dung:

Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm rà soát các văn bản quy phạm pháp luật về đất đai đã ban hành thuộc thẩm quyền tỉnh để kịp thời sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới cho phù hợp, bảo đảm thuận tiện trong quá trình tổ chức thực hiện, trong đó có nội dung tham mưu UBND tỉnh ban hành quy định về diện tích tối thiểu được phép tách thửa đối với từng loại đất.

Ngày 09/11/2017, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2650/QĐ-UBND về việc thành lập Tổ chuyên viên rà soát soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật quy định về diện tích tối thiểu được phép tách thửa đối với từng loại đất.

Sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với Tổ chuyên viên theo Quyết định 2650/QĐ-UBND rà soát, dự thảo Quyết định của UBND tỉnh về việc quy định diện tích tối thiểu được phép tách thửa đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh Tây Ninh và nhiều lần lấy ý kiến bằng văn bản các Sở, Ban, Ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố Tây Ninh; đăng dự thảo Quyết định trên Cổng thông tin điện tử của UBND tỉnh theo đúng trình tự, thủ tục ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

- Sau khi bổ sung, chỉnh sửa hoàn chỉnh dự thảo theo ý kiến của các đơn vị,  Sở Tài nguyên và Môi trường đã trình UBND tỉnh tại Tờ trình số 486/STNMT-CCQLĐĐ ngày 24/01/2019 và được UBND tỉnh cho ý kiến tại Biên bản số 28/BB-UBND ngày 15/02/2019.

- Ngày 14/02/2019, Sở Tài nguyên và Môi trường có Tờ trình số 759/STNMT-CCQLĐĐ trình UBND tỉnh, sau khi chỉnh sửa theo nội dung chỉ đạo tại Biên bản số 28/BB-UBND ngày 15/02/2019, thông qua cuộc họp thường kỳ UBND tỉnh ngày 27/02/2019.

- Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, để đảm bảo được sự đồng thuận cao trong tổ chức, cá nhân có liên quan sau khi Quyết định được xem xét, quyết định, lãnh đạo UBND tỉnh đề nghị đăng tải toàn văn dự thảo Quyết định của UBND tỉnh về việc quy định diện tích tối thiểu được phép tách thửa đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh Tây Ninh trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh trong thời hạn ít nhất 30 ngày để lấy ý kiến một lần nữa.

Để có cơ sở trình UBND tỉnh, đề nghị Trung tâm Công nghệ thông tin - Sở Tài nguyên và Môi trường đăng tải toàn văn dự thảo Quyết định của UBND tỉnh về việc quy định diện tích tối thiểu được phép tách thửa đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh Tây Ninh trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh trong thời hạn ít nhất 30 ngày để các Sở, Ban, Ngành tỉnh; UBND các huyện, thành phố Tây Ninh; tổ chức, cá nhân góp ý kiến.

(Đính kèm Dự thảo Quyết định của UBND tỉnh)

- Nội dung góp ý:

+ Dự thảo Quyết định của UBND tỉnh về việc quy định diện tích tối thiểu được phép tách thửa đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh Tây Ninh;

+ Tại Điều 11 dự thảo Quyết định, Sở Tài nguyên và Môi trường đưa ra 02 Phương án. Đề nghị các Sở, Ban, Ngành tỉnh; UBND các huyện, thành phố Tây Ninh; tổ chức, cá nhân góp ý kiến lựa chọn Phương án cụ thể và lý do đề xuất Phương án chọn.

- Thời gian lấy ý kiến Dự thảo: Từ ngày 01 tháng 3 năm 2019 đến hết ngày 30 tháng 3 năm 2019.

- Địa điểm tiếp nhận ý kiến đóng góp:

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Tây Ninh (thông qua Chi cục Quản lý đất đai), số 606, đường 30/4, Phường 3, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh.

Điện thoại: 0986330040.

File số góp ý xin gửi kèm vào địa chỉ Email: chicucqldd@gmail.com (Tiêu đề ghi rõ là Góp ý dự thảo Quyết định của UBND tỉnh về quy định diện tích tối thiểu được phép tách thửa đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh Tây Ninh).

Download Dự thảo: Downloads.rar

  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây