Ngành Tài nguyên -Môi trường Tây Ninh tổng kết năm 2020, triển khai phương hướng, nhiệm vụ giải pháp năm 2021

Thứ tư - 27/01/2021 16:00 1.265 0

Ngành Tài nguyên -Môi trường Tây Ninh tổng kết năm 2020, triển khai phương hướng, nhiệm vụ giải pháp năm 2021

Chiều ngày 26/01, đồng chí Trần Văn Chiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ giải pháp năm 2021 của ngành Tài nguyên và Môi trường.

Quang cảnh hội nghị


Các đồng chí lãnh đạo tham dự hội nghị

Đồng chí Ngô Văn Giới - Phó Trưởng Cơ quan đại diện khu vực phía Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường đến dự.

Trong năm 2020, Sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, địa phương liên quan thực hiện công tác kiểm kê đất đai, lập bảng đồ hiện trạng sử dụng đất, thực hiện công tác điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất làm cơ sở thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Sở còn tham mưu UBND tỉnh thực hiện các chủ trương, chính sách có liên quan đến đất đai thực hiện trên địa bàn, như Nghị quyết về chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng đặc dụng để thực hiên các dự án đợt 1 năm 2020 trên địa bàn tỉnh, quyết định ban hành bộ đơn giá sản phẩm đo đạc thành lập bản đồ địa chính và quản lý đất đai trên địa bàn tỉnh, xây dựng trang thông tin điện tử quản lý cơ sở dữ liệu phục vụ ứng phó biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh... Bên cạnh đó, Sở còn phối hợp kiểm tra việc chấ hành pháp luật của các hoạt động khai thác, mua bán, vận chuyển cát, khoáng sản trong khu vực hồ Dầu Tiếng để có biện pháp chấn chỉnh, góp phần nâng cao hiệu quả công tác khai thác, bảo vệ tài nguyên, khoáng sản.


Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Kiều Công Minh phát biểu tại hội nghị

Theo thống kê, trong năm, Sở tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thu hồi, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất 213 hồ sơ, đã xử lý 208 hồ sơ; đã cấp 238 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho tổ chức với tổng diện tích hơn 664 ha; cấp 2.364 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân với tổng diện tích hơn 510 ha.

Tuy nhiên, còn một số nhiệm vụ do lãnh đạo UBND tỉnh được giao về quản lý đất đai, lĩnh vực môi trường, tài nguyên khoáng sản còn chưa đạt như yêu cầu.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến đề nghị lãnh đạo Sở cần chỉ đạo để thật sự tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong giải quyết thủ tục hành chính có liên quan đên các lĩnh vực của ngành

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến ghi nhận những kết quả đã đạt được của ngành Tài nguyên và Môi trường trong năm qua. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường phải xem xét lại kết quả cũng như những hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ được nêu trong báo cáo năm 2020, trong đó, cần nêu rõ trách nhiệm của từng phòng, ban và lãnh đạo Sở trong công tác tham mưu, thực hiện nhiệm vụ được lãnh đạo UBND tỉnh giao về công tác quản lý đất đai, tài nguyên và bảo vệ môi trường.

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhắc nhở lãnh đạo Sở cần chấn chỉnh tình trạng một số cán bộ khi giải quyết thủ tục hành chính không rõ ràng, nhiệt tình, chưa thật sự tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, phải kiên quyết loại bỏ những cán bộ nhũng nhiễu, hách dịch, gây phiền hà cho nhân dân.

Dịp này, Sở Tài nguyên và Môi trường khen thưởng 2 tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2020; công nhận 9 tập thể lao động tiên tiến và 38 cá nhân là chiến sĩ thi đua cơ sở.

Thanh Hoa

  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây