Châu Thành: Đóng cửa bãi phơi xác mì gây ô nhiễm

Thứ hai - 03/06/2013 15:15 758 0

Châu Thành: Đóng cửa bãi phơi xác mì gây ô nhiễm

Lãnh đạo Phòng TN&MT huyện Châu Thành cho biết, đã đóng cửa bãi phơi xác mì trái phép gây ô nhiễm môi trường ở tổ 1 và tổ 2 ấp Suối Dộp (xã Thái Bình, Châu Thành).

 

Bãi phơi xác mì lúc còn hoạt động

     Bãi phơi xác mì trên của DNTN Minh Trọng, có diện tích trên 5ha và bắt đầu hoạt động từ năm 2005. Trong nhiều năm, tình trạng ô nhiễm môi trường (không khí, nước ngầm, đất) của bãi phơi xác mì này khiến người dân địa phương bức xúc, nhiều lần kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền xử lý, ngăn chặn.

 

    Đến năm 2012, sau nhiều lần Báo Tây Ninh phản ánh tình trạng trên, UBND huyện Châu Thành đã chỉ đạo Phòng TN&MT, các cơ quan có liên quan và UBND xã Thái Bình kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm của chủ doanh nghiệp phơi xác mì trái phép. Tuy nhiên, việc “dẹp” bãi xác mì trên phải mất thêm nhiều tháng, bởi phía doanh nghiệp phơi xác mì không tự giác chấp hành các yêu cầu của cơ quan chức năng, gây khó khăn cho địa phương. Mãi đến gần đây, sau một thời gian dài áp dụng các biện pháp kiên quyết, chủ doanh nghiệp của bãi phơi xác mì mới chấm dứt các hoạt động.

Tin theo Báo Tây Ninh

  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây