THÔNG BÁO Về việc chưa xác nhận đăng ký Kế hoạch bảo vệ môi trường

Thứ hai - 27/04/2020 15:00 752 0

THÔNG BÁO Về việc chưa xác nhận đăng ký Kế hoạch bảo vệ  môi trường

Sau khi xem xét hồ sơ đăng ký Kế hoạch bảo vệ môi trường của Dự án Nhà máy sản xuất Connector, quy mô: Sản xuất, gia công các loại găng tay và phụ kiện với quy mô 1.700.000 sản phẩm/năm; sản xuất, gia công các loại quần áo thể thao với quy mô 200.000 sản phẩm/năm (không có công đoạn nhuộm) của Công ty TNHH kỹ thuật điện tử Connector (Công ty) đặt tại ấp Suối Cao, xã Phước Đông, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh, Sở Tài nguyên và Môi trường thông báo như sau:

Kế hoạch bảo vệ môi trường Dự án của Công ty chưa được xác nhận đăng ký vì lý do sau đây:

1. UBND tỉnh Tây Ninh có Quyết định số 803/QĐ-UBND ngày 17/4/2015 về việc phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường của Dự án đầu tư mở rộng Nhà máy sản xuất các linh kiện và dây cáp truyền thông, dây cáp dùng trong y tế; các sản phẩm vô tuyến điện Bluetooth; các sản phẩm từ kim loại; thiết bị điện – điện tử, pin do Công ty làm chủ đầu tư. Căn cứ Quyết định số 427/QĐ-UBND ngày 04/3/2020 của UBND tỉnh Tây Ninh về việc chủ trương điều chỉnh dự án Xây dựng nhà máy sản xuất các linh kiện và dây cáp truyền thông tại ấp Suối Cao, xã Phước Đông, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh của Công ty và Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, mã số dự án: 2117282303, chứng nhận thay đổi lần thứ bảy ngày 04/3/2020 do Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp, trong đó bổ sung mục tiêu, quy mô Dự án: Sản xuất, gia công các loại găng tay và phụ kiện với quy mô 1.700.000 sản phẩm/năm; sản xuất, gia công các loại quần áo thể thao với quy mô 200.000 sản phẩm/năm (không có công đoạn nhuộm); tiến độ thực hiện dự án: Đối với mục tiêu sản xuất các linh kiện và dây cáp truyền thông, dây cáp y tế; các sản phẩm vô tuyến điện bluetooth; các sản phẩm vô tuyến mạng wifi; sản phẩm từ plastic; các sản phẩm từ kim loại; thiết bị điện – điện tử, pin và ắc quy: đang hoạt động. Theo Kế hoạch bảo vệ môi trường Dự án của Công ty tại phần Mở đầu có nêu: "… Đến tháng 9/2019, do nhận thấy hiệu quả đầu tư thấp nên Công ty đã ngừng sản xuất toàn bộ mặt hàng linh kiện, dây cáp, thiết bị điện – điện tử,.. tại Dự án. Cho đến tháng 01/2020, Công ty đã hoàn tất công tác tháo dỡ và chuyển giao toàn bộ máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất linh kiện, dây cáp, thiết bị điện – điện tử,… cho khách hàng có nhu cầu mua lại.". Như vậy, Kế hoạch bảo vệ môi trường Dự án của Công ty chưa phù hợp với mục tiêu, quy mô, tiến độ thực hiện theo Quyết định số 427/QĐ-UBND ngày 04/3/2020 của UBND tỉnh và Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đã được cấp lại. Do đó, Sở Tài nguyên và Môi trường yêu cầu Công ty phải giải trình, làm rõ mục tiêu, quy mô, tiến độ thực hiện của Dự án, cung cấp các hồ sơ, giấy tờ có liên quan, tình hình thực hiện trách nhiệm chế độ báo cáo hoạt động đầu tư đối với cơ quan chức năng, từ đó lập hồ sơ môi trường đúng theo mục tiêu, quy mô, tiến độ thực hiện của Dự án.

2. Căn cứ Nghị định số 40/2019/NĐ-CP ngày 13/5/2019 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật bảo vệ môi trường, nếu Dự án đầu tư mở rộng Nhà máy sản xuất các linh kiện và dây cáp truyền thông, dây cáp dùng trong y tế; các sản phẩm vô tuyến điện Bluetooth; các sản phẩm từ kim loại; thiết bị điện – điện tử, pin được UBND tỉnh phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường tại Quyết định số 803/QĐ-UBND ngày 17/4/2015 còn đang hoạt động theo Quyết định số 427/QĐ-UBND ngày 04/3/2020 của UBND tỉnh và Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đã được cấp lại, yêu cầu Công ty lập lại Báo cáo đánh giá tác động môi trường bổ sung dự án sản xuất, gia công các loại găng tay và phụ kiện với quy mô 1.700.000 sản phẩm/năm; sản xuất, gia công các loại quần áo thể thao với quy mô 200.000 sản phẩm/năm (không có công đoạn nhuộm)  

Sở Tài nguyên và Môi trường thông báo để Công ty đến nhận lại hồ sơ và hoàn thiện hồ sơ đăng ký./. 

Toàn bộ nội dung thông báo TB KHBVMT CONNNERTOR_Signed.pdf

  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây