Người dân hài lòng với sự phục vụ của cơ quan nhà nước trong giải quyết thủ tục hành chính tại Tây Ninh

Thứ hai - 08/07/2019 15:00 1.074 0
Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh tại Báo cáo số 225/BC-UBND ngày 27/6/2019, công tác cải cách hành chính thực hiện trên địa bàn tỉnh Tây Ninh quý II năm 2019 với nhiều kết quả nổi bật.

Về thực hiện cơ chế một cửa, tính đến nay tỉnh đã có 123 cơ quan hành chính nhà nước thực hiện cơ chế một cửa, trong đó: 19/19 sở, ban, ngành tỉnh; 09/09 huyện, thành phố và 95/95 xã, phường, thị trấn. Trong quý II năm 2019, Trung tâm Hành chính công tỉnh đã khảo sát sự hài lòng của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên hệ thống đánh giá trực tiếp được 9825 phiếu và cá nhân, tổ chức chỉ đánh giá với kết quả “rất hài lòng” là 6738 phiếu và “hài lòng” là 3087 phiếu.

Các TTHC đưa vào Trung tâm đều được xây dựng quy trình điện tử trên Hệ thống phần mềm một cửa điện tử của tỉnh, 100% hồ sơ, thủ tục hành chính (TTHC) được giám sát chặt chẽ từ khâu tiếp nhận, xử lý đến hoàn trả kết quả, đồng thời phối hợp Bưu điện tỉnh qua dịch vụ bưu chính công ích trong việc thu hộ phí, lệ phí, nộp thuế.., nhằm kịp thời trả kết quả đến tay cá nhân, tổ chức, Doanh nghiệp một cách nhanh chóng trong thời gian sớm nhất.

Cổng Hành chính công tỉnh Tây Ninh trên ứng dụng mạng xã hội Zalo và kênh “Hỏi đáp trực tuyến” đưa vào hoạt động đã trở nên quen thuộc cho mọi đối tượng. Nhiều vấn đề, các quy định, chính sách, TTHC cũng được các cá nhân, tổ chức hỏi và được các cơ quan có thẩm quyền trả lời trực tiếp công khai, đầy đủ chất lượng tại đây. Đây cũng là các kênh thông tin quan trọng góp phần vào công tác cải cách TTHC của tỉnh. Theo số liệu thống kê từ ngày 01/01/2019 đến ngày 15/6/2019 thông qua Cổng Hành chính công tỉnh Tây Ninh trên ứng dụng Zalo có tổng số hồ sơ cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp được tiếp nhận và xử lý 705 hồ sơ, trong đó cấp tỉnh có 163 hồ sơ, cấp huyện có 238 hồ sơ và cấp xã có 304 hồ sơ.

 conhcc.jpg

Người dân đến thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh

Ngoài ra, tỉnh đã trang bị hệ thống Camera giám sát Trung tâm Hành chính công tỉnh, 04/09 Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện và 45/95 xã/phường/thị trấn. Theo đó, các bộ phận tiếp nhận và trả kết quả được giám sát tập trung tại Ủy ban nhân dân tỉnh. Dự kiến trong năm 2019 sẽ triển khai 100% camera giám sát các bộ phận tiếp nhận và trả kết quả còn lại trên địa bàn tỉnh.

Phương hướng, nhiệm vụ quý III năm 2019, Tây Ninh tiếp tục thực hiện liên thông TTHC cùng cấp và khác cấp tại 3 cấp chính quyền tỉnh, huyện, xã trên địa bàn tỉnh; Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền tới người dân, doanh nghiệp và toàn xã hội về công tác CCHC và kiểm soát TTHC, về dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích; Đồng thời đẩy mạnh việc rà soát, thẩm định và thông qua phương án đơn giản hóa TTHC theo ngành, lĩnh vực theo kế hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt thực hiện trên địa bàn tỉnh năm 2019.

Gia Huy

  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây