Năm 2019:Tây Ninh tập trung nâng cao dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4

Thứ ba - 26/02/2019 16:00 868 0

Toàn tỉnh có 1.884 thủ tục hành chính (TTHC), trong đó: cấp tỉnh là 1.446 TTHC, cấp huyện là 290 TTHC, cấp xã là 148 TTHC. Hiện nay, tỉnh đã hoàn thành việc công bố toàn bộ danh mục TTHC tại 03 cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh. Các TTHC sau khi công bố được công khai đầy đủ trên cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC, Cổng thông tin dịch vụ công của tỉnh; niêm yết công khai tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các cơ quan, đơn vị, địa phương trực tiếp giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức.

Tổng số hồ sơ được tiếp nhận trực tiếp tại Trung tâm hành chính công tính đến nay là 31.735 hồ sơ; Trong đó tiếp nhận qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 là 2.850 hồ sơ, đạt tỷ lệ 8,98 %. Tổng số hồ sơ trả kết quả cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp là 30.374 hồ sơ, trong đó hồ sơ trả qua dịch vụ bưu chính công ích là 2.850 hồ sơ.

ndthamgiatthcc.jpg

Người dân tham gia thực hiện TTHC tại Trung tâm hành chính công

Thông qua phương án đơn giản TTHC, tỉnh đã thực hiện cắt giảm chi phí tuân thủ TTHC trên 30% so với chi phí hiện tại của TTHC và hoàn thành việc công bố toàn bộ danh mục, nội dung quy trình giải quyết TTHC tại 03 cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, về thời gian thành lập doanh nghiệp đã giảm thời gian thành lập mới doanh nghiệp xuống 03 ngày, giải thể doanh nghiệp còn 05 ngày và bổ sung nội dung đăng ký kinh doanh còn 01 ngày; Về lĩnh vực xây dựng: Thời gian thẩm định dự án, dự án nhóm B rút ngắn 01 ngày so với quy định; Thời gian thẩm định thiết kế cơ sở, thiết kế cơ sở điều chỉnh nhóm B rút ngắn 05 ngày so với quy định; Thời gian thẩm định thiết kế, dự toán xây dựng và thiết kế, dự toán xây dựng điều chỉnh với công trình cấp II, III rút ngắn 02 ngày so với quy định; đối với các cấp công trình còn lại rút ngắn 01 ngày so với quy định. Thời gian cấp phép xây dựng đối với công trình cấp I, II; công trình tôn giáo; công trình di tích lịch sử - văn hóa, tượng đài, tranh hoành tráng được xếp hạng; công trình trên các tuyến, trục đường phố chính trong đô thị; công trình thuộc dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài rút ngắn 10 ngày so với quy định; đối với nhà ở riêng lẻ rút ngắn 5 ngày so với quy định. Thời gian thực hiện thỏa thuận đấu nối và các yêu cầu kỹ thuật rút ngắn 01 ngày so với quy định; thời gian nghiệm thu đóng điện rút ngắn 04 ngày so với quy định.

Từ tháng 11 năm 2018, tỉnh mở rộng các ứng dụng nhằm nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh. Cổng Hành chính công tỉnh trên ứng dụng mạng xã hội Zalo được xây dựng và triển khai tiếp nhận các thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh. Ngoài chức năng trên, thông qua Cổng Hành chính công tỉnh hỗ trợ người dân tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ và gửi phản ánh, kiến nghị qua ứng dụng này. Đây cũng là một kênh thông tin quan trọng góp phần vào công tác cải cách hành chính của tỉnh.

ndthamgiatthcc1.jpg

Người dân thực hiện tra cứu hồ sơ TTHC qua mạng xã hội - Cổng hành chính công của tỉnh

Trong năm 2018, tỉnh đã tiếp nhận và xử lý 13 phản ánh kiến nghị về quy định hành chính, giải quyết TTHC của cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh qua số điện thoại đường dây nóng của tỉnh và chỉ đạo xử lý dứt điểm theo đúng quy định; Trả lời trực tuyến cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp 99 lượt và 10 văn bản thông qua mạng xã hội trên Cổng Trung tâm hành chính công. Kênh "Hỏi đáp trực tuyến" của tỉnh tiếp tục phát huy hiệu quả; Nhiều vấn đề, các quy định, chính sách, TTHC cũng được các cá nhân, tổ chức cho ý kiến và được các cơ quan có thẩm quyền trả lời trực tiếp công khai, đầy đủ.

Song song đó, tỉnh luôn chú trọng công tác tuyên truyền, các cơ quan thông tấn báo chí liên tục cập nhật kịp thời để thông tin về tình hình, kết quả công tác cải cách hành chính của tỉnh đến người dân và doanh nghiệp.

Đạt được những kết quả nêu trên chính nhờ vào sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Tỉnh uỷ, HĐND và UBND tỉnh, sự phối hợp kịp thời của các sở, ngành có liên quan và sự thống nhất cao trong Ban Giám đốc Trung tâm, sự nỗ lực, tận tâm, tận tuỵ, trách nhiệm của đội ngũ công chức của Trung tâm Hành chính công tỉnh. Sau một năm hoạt động, Trung tâm Hành chính công tỉnh khẳng định được tính chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian cho tổ chức, cá nhân khi giải quyết TTHC, nhận được sự hài lòng của người dân.

Năm 2019, Trung tâm hành chính công tỉnh tiếp tục phát huy, thực hiện tốt việc tiếp nhận, luân chuyển và trả kết quả, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp, trong đó chú trọng nâng cao chất lượng triển khai ứng dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền và hướng dẫn người dân, tổ chức, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường mạng.

        

Linh Nguyễn



  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây