Kiểm tra đột xuất khai thác đất tại xã Long Giang, huyện Bến Cầu

Thứ năm - 28/04/2016 22:00 767 0

Kiểm tra đột xuất khai thác đất tại xã Long Giang, huyện Bến Cầu

Vào lúc 20 giờ 00 ngày 27 tháng 4 năm 2016, nhận được tin phản ánh của người dân có tình trạng khai thác đất trái phép tại ấp Bảo, xã Long Giang, huyện Bến Cầu Tây Ninh. Ông Nguyễn Đình Xuân - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường đã chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp Phòng Quản lý tài nguyên Sở tiến hành kiểm tra theo phản ánh của người dân.

kiem tra vi pham ben cau.jpg 

Xe Kobe tại thời điểm kiểm tra

       Quan sát đường đi vào khu đất của ông Trang Thanh Tùng, đoàn ghi nhận có nhiều dấu xe vận chuyển đất ra ngoài.

      Kết quả kiểm tra ghi nhận: Tại thời điểm kiểm tra trên vị trí đất của ông Trang Thanh Tùng không có hoạt động khai thác nhưng có một chiếc Kobe hiệu Sumitomo đang đậu trên phần đất của ông Tùng. Hiện trạng đất của ông Tùng đã được Kobe cuốc đất gò cho bằng phẳng với đất ruộng, nhiều gốc tre được Kobe cuốc bỏ ra ngoài. Theo trình bày của đại diện Phòng Tài nguyên môi trường huyện Bến Cầu, vụ việc vi phạm này đã được Phòng Tài nguyên môi trường và UBND xã Long Giang kiểm tra đình chỉ không cho khai thác và mời chủ phương tiện vi phạm, chủ đất để làm rõ vụ việc.

      Qua kiểm tra đoàn cũng đã đề nghị: Giao Công an xã Long Giang và Phòng Tài nguyên môi trường giữ xe Kobe vi phạm chờ kết quả làm việc với chủ phương tiện và chủ đất. Giao phòng Tài nguyên môi trường huyện Bến Cầu làm rõ hành vi vi phạm, tham mưu cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật, báo cáo về Sở Tài nguyên và Môi trường biết để có hướng chỉ đạo tiếp theo.


Thanh tra Sở


  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây