Tiêu chí mời gọi nhà đầu tư tham gia đấu giá quyền sử dụng đất

Thứ tư - 01/08/2018 00:00 750 0

Tiêu chí mời gọi nhà đầu tư tham gia đấu giá quyền sử dụng đất

Tiêu chí mời gọi nhà đầu tư tham gia đấu giá quyền sử dụng đất theo hình thức thuê đất trả tiền thuê đất một lần để thực hiện dự án thuộc lĩnh vực thương mại - dịch vụ tại khu đất dọc QL22B và ven sông Vàm Cỏ Đông, thuộc huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh

UBND tỉnh thống nhất như sau:                                                   

I. MỤC ĐÍCH

Tiêu chí này làm cơ sở cho việc mời gọi được nhà đầu tư có đủ năng lực về tài chính và kinh nghiệm tham gia đấu giá quyền sử dụng đất để cho thuê đất trả tiền thuê đất một lần thực hiện dự án đầu tư thuộc lĩnh vực thương mại -  dịch vụ tại khu đất dọc QL22B và ven sông Vàm Cỏ Đông.

II. CÁC YÊU CẦU CƠ BẢN CỦA DỰ ÁN

1. Thông tin chung về khu đất

1.1 Diện tích, nguồn gốc đất:

a) Vị trí 1: 3.851,4 m2 (đã trừ diện tích đất quy hoạch lộ giới QL 22B).

Nguồn gốc đất: Đất UBND tỉnh giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh để quản lý, đấu giá quyền sử dụng đất tại Quyết định số 2669/QĐ-UBND ngày 19/11/2015.

b) Vị trí 2: 4.217,6 m2 (đã trừ diện tích đất thuộc quy hoạch lộ giới QL 22B).

Nguồn gốc đất: Đất UBND tỉnh giao cho UBND xã Trường Đông quản lý, chờ bố trí theo chủ trương UBND tỉnh tại Quyết định số 1176/QĐ-UBND ngày 23/6/2010.

1.2 Địa điểm thực hiện dự án:

a) Vị trí 1: thửa 373, tờ bản đồ số 31, ấp Trường Ân, xã Trường Đông, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh.

b) Vị trí 2: thửa 577, tờ bản đồ số 31, ấp Trường Ân, xã Trường Đông, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh.

2. Các khu chức năng của dự án

- Nhà nghỉ homestay.

- Nhà hàng, khu ẩm thực.

- Quán cà phê.

- Hồ bơi, sân bóng chuyền, bóng đá mini, tennis.

- Khu vui chơi, giải trí.

- Khu mua sắm, trạm dừng chân.

3. Về thiết kế kiến trúc và tổ chức cảnh quan

- Công trình kiến trúc được xây dựng vững chắc, có tính thẩm mỹ cao, đảm bảo các yêu cầu về phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường. Màu sắc, vật liệu trang nhã, hiện đại, hài hòa cảnh quan khu vực xung quanh, ưu tiên sử dụng vật liệu hiện có tại địa phương.

- Nhà đầu tư phải có phương án chống sạt lở phần diện tích cặp bờ sông Vàm Cỏ Đông, phải xây dựng bờ kè bảo vệ và không được xây dựng công trình có kiến trúc kiên cố.

- Chất thải phát sinh trong quá trình kinh doanh, sinh hoạt phải được thu gom, xử lý theo đúng quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, không xả trực tiếp xuống sông Vàm Cỏ Đông.

- Nhà đầu tư phải có cam kết về thiết kế thỏa thuận đấu nối vối QL 22B của Bộ Giao thông Vận tải, đảm bảo an toàn giao thông theo quy định của pháp luật hiện hành.

4. Thời hạn cho thuê đất: 50 năm kể từ ngày có quyết định cho thuê đất.

5. Giá khởi điểm tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất

Giá khởi điểm để tổ chức đấu giá cho thuê đất theo hình thức trả tiền thuê đất một lần được thực hiện theo Quyết định phê duyệt giá của UBND tỉnh.

6. Nhà đầu tư nếu đã vi phạm việc sử dụng đất khi thực hiện dự án khác trên địa bàn tỉnh sẽ không được tham gia đấu giá quyền sử dụng đất để thực hiện dự án này.

III. TIÊU CHÍ LỰA CHỌN NHÀ ĐẦU TƯ THAM GIA ĐẤU GIÁ

Nhà đầu tư được lựa chọn tham gia đấu giá quyền sử dụng đất để cho thuê đất trả tiền thuê đất một lần phải có tổng số điểm của 03 tiêu chí dưới đây từ 80 điểm trở lên (thang điểm 100 điểm), cụ thể như sau:

1. Kinh nghiệm triển khai thực hiện dự án: (30 điểm)         

1.1 Nhà đầu tư có kinh nghiệm triển khai xây dựng, quản lý và khai thác ít nhất 01 dự án thuộc lĩnh vực thương mại - dịch vụ thì được tính 25 điểm; từ dự án thứ hai trở lên thì mỗi dự án cộng thêm 01 điểm. Tổng số điểm theo Tiêu chí này tối đa không quá 30 điểm.

1.2 Nhà đầu tư chứng minh nội dung này thông qua việc cung cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc Quyết định phê duyệt kết quả trúng đấu giá dự án hoặc Giấy phép xây dựng (nếu không đáp ứng thì hồ sơ không hợp lệ).

2. Chứng minh năng lực tài chính: (60 điểm)

2.1 Phần vốn bắt buộc: Nhà đầu tư khi nộp hồ sơ tham gia đấu giá phải chứng minh vốn tự có không thấp hơn 20% tổng mức đầu tư của dự án; đồng thời phải gửi kèm khái toán tổng mức đầu tư của dự án để làm cơ sở xem xét, đánh giá năng lực tài chính (nếu không đáp ứng thì hồ sơ không hợp lệ).

2.2 Nhà đầu tư tham gia đấu giá phải có tình hình tài chính doanh nghiệp lành mạnh, đủ năng lực để thực hiện dự án, cụ thể kết quả hoạt động kinh doanh 02 năm liên tiếp (năm 2016, 2017) phải có lãi, không có lỗ lũy kế (khi nộp hồ sơ, nhà đầu tư cung cấp báo cáo tài chính 02 năm gần nhất để chứng minh đáp ứng nội dung này).

2.3 Phần vốn còn lại 80% tổng mức đầu tư của dự án được nhà đầu tư chứng minh thông qua 01 trong 02 phương án sau:

- Nguồn vốn tự có của nhà đầu tư: được chứng minh bằng lợi nhuận từ sản xuất kinh doanh thể hiện trong báo cáo tài chính có kiểm toán của 02 năm gần nhất (năm 2015, 2016) hoặc xác nhận số dư tài khoản trong ngân hàng tại thời điểm nộp hồ sơ tham gia đấu giá; hoặc

- Nguồn vốn cùng hợp tác đầu tư hoặc vốn vay: được chứng minh thông qua văn bản ghi nhớ về việc góp vốn hợp tác đầu tư của các nhà đầu tư, đồng thời mỗi nhà đầu tư phải chứng minh nguồn vốn tự có của mình; hoặc văn bản xác nhận cho vay vốn của ngân hàng hoặc giấy cam kết cho vay vốn của các tổ chức tài chính trong và ngoài nước.

3. Tiến độ triển khai thực hiện dự án: (10 điểm)          

Nhà đầu tư cam kết triển khai xây dựng và đưa dự án vào hoạt động trong vòng 16 tháng kể từ ngày có quyết định cho thuê đất: 10 điểm (không đáp ứng, không tính điểm). Trường hợp nhà đầu tư chậm triển khai và đưa vào hoạt động so với tiến độ thì Nhà nước thu hồi dự án và không bồi thường chi phí đã đầu tư.


TTPTQD

  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây