Tây Ninh tham dự Hội nghị trực tuyến cải thiện môi trường du lịch Việt Nam

Thứ năm - 13/06/2013 21:00 814 0

Tây Ninh tham dự Hội nghị trực tuyến cải thiện môi trường du lịch Việt Nam

Ngày 6.6, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân- Trưởng ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch đã chủ trì Hội nghị trực tuyến cải thiện môi trường du lịch Việt Nam. Hội nghị nhằm đưa ra các nhiệm vụ, giải pháp xây dựng hình ảnh du lịch Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện; đồng thời góp ý hoàn thiện dự thảo Chương trình hành động cải thiện môi trường du lịch Việt Nam giai đoạn 2013 - 2020.

 

Quang cảnh Hội nghị trực tuyến cải thiện môi trường du lịch Việt Nam tại Tây Ninh

Tham dự hội nghị có lãnh đạo các bộ, ngành, hiệp hội và lãnh đạo 63 tỉnh, thành trong nước. Ở điểm cầu Tây Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, lãnh đạo Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã báo cáo tóm tắt về thực trạng du lịch ở Việt Nam. Những năm qua, tình hình an ninh trật tự trong hoạt động du lịch tại một số địa bàn du lịch đã có nhiều cải thiện. Tuy nhiên, tại các địa bàn trọng điểm như: Hà Nội, Hạ Long, Sầm Sơn, TP. Hồ Chí Minh, hiện tượng chèn ép, lừa đảo khách du lịch, nạn bán hàng rong, ăn xin, bán vé số đeo bám du khách... vẫn còn rất phổ biến. Đặc biệt, vào mùa du lịch cao điểm, các hiện tượng này lại thường xuyên tiếp diễn, để lại ấn tượng không tốt về môi trường du lịch, ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Việt Nam.

Tình trạng này có nhiều nguyên nhân, trong đó có việc buông lỏng quản lý của một số chính quyền địa phương; quản lý chồng chéo, nhiều cơ quan quản lý mà thiếu đầu mối chịu trách nhiệm; thiếu thông tin cảnh báo đến du khách, đạo đức nghề nghiệp không được coi trọng…

Ở Tây Ninh, trong những ngày bình thường, môi trường du lịch vẫn khá tốt. Tuy nhiên, vào những dịp lễ hội, tết, các sự kiện văn hóa, tình trạng ăn xin và các tệ nạn xã hội như móc túi, mất an ninh trật tự vẫn còn xảy ra. UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành thường xuyên phối hợp kiểm tra, giám sát, bố trí lực lượng công an, quân đội hỗ trợ cho Ban tổ chức các lễ hội, các sự kiện du lịch nhằm bảo vệ an ninh trật tự xã hội, bảo vệ an toàn cho du khách.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đơn vị để trình Chính phủ nhằm đưa ra chính sách cải thiện môi trường du lịch Việt Nam ngày càng tốt hơn. Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Mục tiêu chính của Việt Nam là xây dựng một ngành du lịch Việt Nam - điểm đến an toàn và thân thiện. Chính vì thế, những tồn tại của du lịch Việt Nam như nhà vệ sinh cho khách du lịch quá bẩn, tình trạng chèo kéo, ép giá, gây mất an ninh… cần phải có đơn vị, cơ quan đứng ra chịu trách nhiệm và giải quyết triệt để.

Theo BTNO

  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây