Tăng cường công tác quản lý kiểm tra, xử lý đối với các trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh

Thứ tư - 06/03/2013 23:15 770 0

Tăng cường công tác quản lý kiểm tra,  xử lý đối với các trang trại chăn nuôi  gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh

Tây Ninh tiếp giáp Tp. HCM, được xác định là thị trường có sức tiêu thụ các sản phẩm chăn nuôi lớn nhất cả nước. Đây là điều kiện thuận lợi để Tây Ninh tận dụng khai thác một cách hiệu quả, phục vụ tốt nhất cho ngành chăn nuôi của tỉnh phát triển bền vững trong cơ chế kinh tế thị trường. Tuy nhiên, việc phát triển quá nhanh các trang trại chăn nuôi không theo quy hoạch đã gây tác động đến môi trường, đặc biệt một số trang trại nằm gần khu vực dân cư gây ô nhiễm ảnh hưởng đến môi trường sống, đang là vấn đề bức xúc của cử tri.

             Nhằm chấn chỉnh lại công tác bảo vệ môi trường tại các trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm và hạn chế các trang trại phát sinh tự phát không theo quy hoạch. UBND tỉnh  đề nghị thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã triển khai thực hiện các nội dung sau đây:

 

1. UBND các huyện/ thị xã rà soát lại toàn bộ các trang trại chăn nuôi đang hoạt động trên địa bàn và có kế hoạch thanh, kiểm tra về đất đai, môi trường, tài nguyên nước và xử lý đúng theo thẩm quyền nếu vượt thẩm quyền chuyển cơ quan cấp trên xử lý theo quy định.

2. Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND các huyện/thị xem xét hạn chế tiếp nhận mới các dự án trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm trong khu vực dân cư.

3. Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn theo dõi kiểm soát chặc chẽ các hộ chăn nuôi quy mô nhỏ, lẽ nằm trong khu dân cư gây ô nhiễm môi trường, phát tán dịch bệnh ảnh hưởng đến sức khoẻ cộng đồng xem xét di dời vào các vùng đã quy hoạch (đặc biệt chú trọng vấn đề môi trường trong quy hoạch và phát triển chăn nuôi).

Có các chính sách cụ thể nhằm khuyến khích áp dụng các biện pháp phòng ngừa ô nhiễm và sử dụng công nghệ sạch trong chăn nuôi như hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng xử lý chất thải chăn nuôi cho các trang trại chăn nuôi, cơ sở giết mổ công nghiệp.

         Đề nghị thủ trưởng các sở, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã triển khai thực hiện các nội dung trên và báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh./. 

  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây