Sông Vàm lại “bốc mùi”

Thứ sáu - 03/05/2013 15:10 822 0

Sông Vàm lại “bốc mùi”

Thông tin từ người dân cho biết, mấy ngày qua, sông Vàm Cỏ Đông đoạn từ cầu Bến Sỏi ngược về hướng thượng lưu khoảng 5 cây số và xuôi về hướng hạ lưu khoảng 10 cây số “bỗng dưng” nặng mùi hôi thối.

Hết bị lục bình tấn công, sông Vàm Cỏ Đông lại phải hứng chịu tình trạng nước sông ô nhiễm.

     Ông Nguyễn Văn Trường, một ngư dân sống ven sông Vàm (thuộc ấp Bắc Bến Sỏi, xã Thành Long) cho biết nước sông vừa “thối đến mức không chịu nổi”, vừa có màu đen sẫm. Và cũng như nhiều lần trước đó, khi nước sông “có mùi”, cá chết trắng nhiều khúc sông. Ngày 29.4, phóng viên vừa đến đầu cầu Bến Sỏi (bờ đông) đã nghe mùi hôi rất “gắt” từ dòng sông bốc lên, dù mặt sông gần như bị lục bình phủ kín. “Ở những đoạn không có lục bình, nhiều người đi vớt cá chết, cá ngộp. Có người vớt hơn chục ký, người vớt ít hơn cũng vài ba ký, nhưng hầu hết đều đem bán hoặc làm thức ăn cho heo chứ không dám ăn. Cá chết vướng trong lục bình nhiều lắm nhưng ai dám bơi ghe xuồng vô vớt cá vì lục bình dày đặc”, anh Nguyễn Thanh Tùng, nhà ở ấp Nam Bến Sỏi nói.

     Theo nhiều người sống ở ven sông, có khả năng nước sông đã bị ô nhiễm bởi nước thải sản xuất của nhà máy nào đó ở khu vực thượng lưu cầu Bến Sỏi. Tình trạng này tái diễn liên tục trong nhiều năm qua trong sự “khổ sở’ của người dân, ngư dân sống ven sông. “Có lẽ nước thải được xả ra sông bằng thủ đoạn tinh vi ghê gớm lắm nên ngành chức năng không biết và không thể xác định được thủ phạm. Đã nhiều năm rồi, chúng tôi chưa thấy cơ quan chức năng xử lý nhà máy nào về hành vi đầu độc dòng sông sau những đợt ô nhiễm như thế này”, một người dân nói.

      Nhiều người dân cũng cho biết rất bức xúc về tình trạng lục bình gây tắc nghẽn lưu thông đường thuỷ trong thời gian qua và mong rằng ngành chức năng tỉnh sớm tìm ra giải pháp hữu hiệu để giải quyết tình trạng này.

Tin theo Báo Tây Ninh

  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây