Quyết liệt xử lý nạn khai thác khoáng sản trái phép

Thứ năm - 20/03/2014 21:35 752 0

Quyết liệt xử lý nạn khai thác khoáng sản trái phép

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Nguyễn Đình Xuân cho biết đã đề nghị lãnh đạo huyện Trảng Bàng và cơ quan chức năng huyện có kế hoạch, biện pháp xử lý nghiêm hành vi khai thác khoáng sản trái phép ở đây.

Theo ông Xuân, thời gian qua, tình trạng khai thác khoáng sản (cát và đất san lấp) trái phép trên địa bàn huyện Trảng Bàng, mà cụ thể là ở xã Hưng Thuận, diễn biến phức tạp. Các đối tượng khai thác khoáng sản lậu đã lợi dụng sự quản lý thiếu chặt chẽ của địa phương để khai thác vô tội vạ, gây bức xúc trong dư luận.

Gần đây, Sở TN&MT đã tiến hành kiểm tra, mật phục bắt quả tang một trường hợp khai thác cát trái phép. Đồng thời, Sở cũng phát hiện một trường hợp có dấu hiệu khai thác đất khoáng sản trái phép. Thông tin từ người dân cho biết, hiện tình trạng này vẫn tiếp diễn.

 

 

Một trong 2 xe ben bị ghi hình nghi chở đất khai thác trái phép ngày 8.3.

 

Mới đây, Giám đốc Sở TN&MT Nguyễn Đình Xuân đã trực tiếp trao đổi với lãnh đạo huyện và Phòng TN&MT huyện Trảng Bàng về việc ngăn chặn, xử lý tình trạng khai thác khoáng sản trái phép ở đây. Ông Xuân cũng đề nghị lãnh đạo Công an tỉnh hỗ trợ, phối hợp xử lý các đối tượng có hành vi vi phạm trong lĩnh vực khoáng sản.

Cụ thể, ông Xuân đề nghị các cơ quan chức năng có liên quan, tuỳ theo thẩm quyền, mời hai chủ xe ben chở đất có biển số 70K-4190 và 57K-9758 (bị phóng viên ghi hình ngày 8.3.2014) để làm rõ nguyên nhân vì sao hai xe này xuất hiện tại khu vực hầm đất có dấu hiệu bị khai thác trái phép.

Theo ông Xuân, cơ quan điều tra có đủ thẩm quyền để xác định hai xe ben trên chở đất được khai thác ở chỗ nào, chở đi đâu, chở cho ai, do ai thuê. Nếu làm rõ được điều đó, cơ quan chức năng sẽ xác định được người vi phạm, mức độ vi phạm để xử lý nghiêm theo pháp luật.

“Cần phải quyết liệt hơn nữa, xử lý mạnh tay hơn nữa mới ngăn chặn được tình trạng này”, ông Xuân nói.

 

Theo Hoàng Thi (baotayninh.vn)

  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây