Tiêu chí đấu giá quyền sử dụng đất để kêu gọi đầu tư thực hiện dự án trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ tại khu đất 1436,6 m2 đường 30/4, khu phố 1, phường 1, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh (khu đất Sở Thông tin và Truyền thông cũ).

Thứ sáu - 18/10/2019 17:00 740 0

Tiêu chí đấu giá quyền sử dụng đất để kêu gọi  đầu tư thực hiện dự án trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ tại khu đất 1436,6 m2 đường 30/4, khu phố 1, phường 1, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh (khu đất Sở Thông tin và Truyền thông cũ).

Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh thống nhất như sau:                                                   

I. MỤC ĐÍCH

Tiêu chí này làm cơ sở cho việc mời gọi được nhà đầu tư có đủ năng lực về tài chính và kinh nghiệm tham gia đấu giá quyền sử dụng đất theo hình thức cho thuê đất trả tiền thuê đất một lần cho cả thời hạn thuê để thực hiện dự án trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ (nhà hàng, văn phòng cho thuê...) tại đường 30/4, khu phố 1, phường 1, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh (khu đất Sở Thông tin và Truyền thông cũ).

II. CÁC YÊU CẦU CƠ BẢN CỦA DỰ ÁN

1. Quy mô diện tích và địa điểm thực hiện

- Tổng diện tích khu đất thực hiện dự án: 1.436,6 m2.

- Địa điểm thực hiện dự án: đường 30/4, khu phố 1, phường 1, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh.

- Nguồn gốc: đất do nhà nước quản lý (đất công).

2. Lĩnh vực kêu gọi đầu tư

Kêu gọi đầu tư thực hiện dự án trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ (nhà hàng, văn phòng cho thuê...).

3. Về thời hạn cho thuê đất và hình thức trả tiền thuê đất

3.1 Thời hạn cho thuê đất: 50 năm kể từ ngày có quyết định cho thuê đất.

3.2 Hình thức trả tiền thuê đất: thuê đất trả tiền thuê đất một lần cho cả thời hạn thuê.

4. Giá khởi điểm tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất

Giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất theo hình thức cho thuê đất trả tiền thuê đất một lần cho cả thời hạn thuê thực hiện theo Quyết định phê duyệt giá khởi điểm của UBND tỉnh.

5. Nhà đầu tư nếu đã vi phạm việc sử dụng đất khi thực hiện dự án khác trên địa bàn tỉnh sẽ không được tham gia đấu giá quyền sử dụng đất để thực hiện dự án này.

III. TIÊU CHÍ LỰA CHỌN NHÀ ĐẦU TƯ

Nhà đầu tư được lựa chọn tham gia đấu giá quyền sử dụng đất cho thuê đất theo hình thức trả tiền thuê đất một lần cho cả thời hạn thuê phải có tổng số điểm của 03 tiêu chí dưới đây từ 80 điểm trở lên (thang điểm 100 điểm), cụ thể như sau:

1. Kinh nghiệm triển khai thực hiện dự án: (15 điểm)

1.1 Nhà đầu tư có kinh nghiệm triển khai xây dựng và đưa vào hoạt động ít nhất 01 dự án trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ thì được tính 10 điểm; từ dự án thứ 02 trở lên thì mỗi dự án được cộng thêm 01 điểm. Tổng số điểm theo Tiêu chí này tối đa không quá 15 điểm.

1.2 Nhà đầu tư cung cấp các tài liệu chứng minh nội dung này thông qua Quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư hoặc Giấy chứng nhận đầu tư hoặc Quyết định phê duyệt kết quả trúng đấu giá thực hiện dự án hoặc Giấy phép xây dựng hoặc Văn bản thỏa thuận chỉ tiêu quy hoạch, bản vẽ quy hoạch tỷ lệ 1/500 được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

2. Chứng minh năng lực tài chính (75 điểm)

2.2. Nhà đầu tư khi nộp hồ sơ tham gia đấu giá phải chứng minh vốn chủ sở hữu thông qua cam kết góp vốn kèm theo chứng nhận số dư tài khoản hoặc báo cáo tài chính hai năm gần nhất tại thời điểm nộp hồ sơ không thấp hơn 20% khái toán tổng mức đầu tư của dự án để làm cơ sở xem xét, đánh giá năng lực tài chính (Nếu không đáp ứng thì hồ sơ không hợp lệ).

2.2 Phần vốn còn lại dưới 80% tổng mức đầu tư của dự án được nhà đầu tư chứng minh thông qua 01 trong 02 phương án sau:

- Nguồn vốn tự có của nhà đầu tư bằng lợi nhuận từ sản xuất kinh doanh thể hiện trong báo cáo tài chính có kiểm toán của 02 năm gần nhất hoặc xác nhận số dư tài khoản trong ngân hàng: 75 điểm (không đáp ứng, không tính điểm).

- Nguồn vốn khác (vốn vay hoặc vốn hợp tác đầu tư): nhà đầu tư chứng minh thông qua văn bản xác nhận cho vay vốn hoặc giấy cam kết cho vay vốn của các tổ chức tài chính trong và ngoài nước hoặc văn bản ghi nhớ về việc góp vốn hợp tác đầu tư: 70 điểm (không đáp ứng, không tính điểm).

3. Tiến độ triển khai thực hiện dự án: (10 điểm)

Nhà đầu tư cam kết triển khai xây dựng và đưa dự án vào hoạt động trong vòng 16 tháng kể từ ngày có quyết định cho thuê đất. Nếu nhà đầu tư chậm triển khai và đưa vào hoạt động so với tiến độ thì Nhà nước thu hồi dự án và không bồi thường chi phí đã đầu tư cho nhà đầu tư.

Nhà đầu tư phải cam kết thực hiện đầy đủ các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường.

 IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và các Sở, ngành liên quan thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để kêu gọi đầu tư và tham mưu UBND tỉnh các thủ tục đấu giá quyền sử dụng đất để thực hiện dự án đúng theo quy định./.

  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây