Tây Ninh phục hồi môi trường các hầm, hố sâu

Thứ hai - 30/11/2020 14:00 863 0

Tây Ninh phục hồi môi trường các hầm, hố sâu

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Tây Ninh về tăng cường quản lý các hầm hố sâu, Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết vừa qua, các địa phương đã tiến hành rà soát các hầm đất (hầu hết là hệ lụy do hoạt động khai thác khoáng sản để lại).

5/9 địa phương đã tiến hành kiểm tra, rà soát là: thị xã Trảng Bàng, huyện Bến Cầu, huyện Tân Biên, huyện Gò Dầu và huyện Dương Minh Châu. Sở TN&MT 4 huyện, thị xã, thành phố còn lại khẩn trương rà soát và báo cáo về Sở. Sau khi rà soát, đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố lập danh sách các tổ chức, cá nhân không thực hiện công tác cải tạo phục hồi môi trường đưa các hầm, hố sâu về trạng thái an toàn báo cáo về UBND tỉnh và các Sở, ngành liên quan đề nghị không xem xét giải quyết đến các quyền lợi liên quan đến các tổ chức, cá nhân này.

Về giải pháp khắc phục và quản lý các hầm, hố sâu trên địa bàn tỉnh, Sở TNMT kiến nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát lại các hầm cũ do các tổ chức, cá nhân đang quản lý đã hay chưa thực hiện các công tác lập hàng rào bảo vệ, trồng cây xanh xung quanh moong ( mật độ trồng 2m/cây), bảo vệ cảnh quan, bảo đảm an toàn xung quanh khu vực đã được cấp phép, có kế hoạch kiểm tra giám sát đối với các tổ chức, cá nhân này. Đối với trường hợp tổ chức, cá nhân không có nhu cầu sử dụng đất hầm, hố sâu cũ đề nghị tổ chức, cá nhân có văn bản giao lại nhà nước quản lý theo quy định. Sau đó đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố lập dự toán về chi phí cải tạo môi trường đưa các mỏ về trạng thái an toàn.

Đối với trường hợp nếu tổ chức, cá nhân không chấp hành việc cải tạo phục hồi môi trường tại các hầm, hố sâu, đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố không xem xét giải quyết đối với các quyền lợi liên quan đối với tổ chức, cá nhân tại địa phương.

Khánh An

  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây