UBND tỉnh Quyết định ban hành lộ trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên trang/cổng thông tin điện tử của các cơ quan nhà nước tỉnh Tây Ninh.

Thứ ba - 23/04/2013 14:55 832 0

UBND tỉnh Quyết định ban hành lộ trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên trang/cổng thông tin điện tử của các cơ quan nhà nước tỉnh Tây Ninh.

(Theo tayninh.gov.vn) Ngày 26/3/2013, UBND tỉnh ra Quyết định số 513/QĐ-UBND về việc ban hành lộ trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên trang/cổng thông tin điện tử của các cơ quan nhà nước tỉnh Tây Ninh.

               Cung cấp các dịch vụ công trực tuyến là một trong những nội dung quan trọng trong tiến trình cải cách hành chính, triển khai xây dựng chính quyền điện tử. Điều đó không những tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, mà còn góp phần làm giảm áp lực giấy tờ công việc lên chính các cơ quan quản lý nhà nước, làm cho hoạt động của cơ quan nhà nước minh bạch hơn.

Tăng cường sự tham gia của người dân và doanh nghiệp trong hoạt động của cơ quan nhà nước bằng cách nâng cao hiệu quả kênh tiếp nhận ý kiến góp ý của người dân trên môi trường mạng, tổ chức đối thoại trực tuyến, chuyên mục hỏi đáp trực tuyến về hoạt động của các cơ quan nhà nước.

Với mục tiêu 100% các đơn vị cơ quan Nhà nước trong tỉnh đều xây dựng và cung cấp các dịch vụ hành chính công mức 2 và 5% số dịch vụ công được cung cấp ở mức 3. 100% các cơ quan cấp sở, ban, ngành, huyện, thị xã có cổng/trang thông tin điện tử cung cấp đầy đủ thông tin được quy định tại Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13/6/2011 của Chính phủ. 100% UBND các huyện/thị đưa vào vận hành hệ thống phần mềm một cửa điện tử.

Quyết định nêu rõ lộ trình triển khai trong giai đoạn 2011 - 2015 sẽ hoàn thành việc khảo sát, phân tích thiết kế, nâng cấp, xây dựng và triển khai các nội dung dịch vụ công trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử, kết nối và tích hợp với các hệ thống thông tin liên quan đã triển khai. Hoàn thành việc khảo sát, phân tích thiết kế cho các hệ thống thông tin phục vụ dịch vụ công đã nêu. Xây dựng phần mềm và đưa vào triển khai 1/2 các hệ thống thông tin phục vụ dịch vụ công.

Định hướng đến năm 2020 sẽ hoàn thành việc triển khai các hệ hống thông tin phục vụ dịch vụ công còn lại (tại các cơ quan) và các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử.

Căn cứ mục tiêu đã đề ra, UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo các ban ngành liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã nghiêm túc triển khai thực hiện

  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây