UBND tỉnh: Thông qua bảng giá các loại đất trên địa bàn tỉnh

Thứ ba - 18/11/2014 21:00 745 0

UBND tỉnh: Thông qua bảng giá các loại đất trên địa bàn tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản đồng ý với đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường về bảng giá các loại đất trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy chủ trì phiên họp.

 

Ngày 17.11, UBND tỉnh họp phiên thường kỳ để xem xét một số vấn đề liên quan đến lĩnh vực đất đai và luật pháp. Trong phiên họp, lãnh đạo UBND tỉnh và các thành viên đã nghe Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) trình bày tóm tắt Tờ trình các danh mục dự án, công trình cần thu hồi đất của các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Tây Ninh năm 2015 và tổng diện tích đất phải thu hồi.

Sở TN-MT cho biết, có 114 danh mục công trình với tổng diện tích hơn 724 ha đất phải thu hồi. Theo quy định của Luật Đất đai mới, chỉ có 3 cơ quan có thẩm quyền quyết định, phê duyệt quy hoạch kế hoạch sử dụng đất là Quốc hội, Chính phủ và Hội đồng nhân dân cấp tỉnh.

Tại cuộc họp, đại diện Sở TN-MT trình bày báo cáo tóm tắt về xây dựng bảng giá các loại đất trên địa bàn tỉnh Tây Ninh năm 2015.

Theo báo cáo, có nhiều loại đất với mức giá tối thiểu khác nhau, tùy vào vị trí đất, kết cấu hạ tầng, khu vực nông thôn hay thành thị. Trong đó, đối với thành phố Tây Ninh, giá đất tối thiểu là 400.000 đồng 1m2.

Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản đồng ý với đề xuất của Sở TN-MT về bảng giá các loại đất trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Một số ít vị trí đất đai còn có những ý kiến khác nhau về bảng giá, Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Thủy đề nghị cơ quan liên quan rà soát, tính toán lại thật kỹ trước khi trình Chủ tịch UBND tỉnh và các phó chủ tịch xem xét, chuẩn bị trình các cấp có thẩm quyền thông qua.

 

Phiên họp còn xem xét một số vấn đề quan trọng khác như cho thuê nhà ở thuộc sở hữu nhà nước, tình hình chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm…

Theo tayninh.gov.vn

 

  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây