Hội thảo khoa học hưởng ứng Ngày Nước thế giới 2015

Thứ năm - 26/03/2015 21:05 740 0

Hội thảo khoa học hưởng ứng Ngày Nước thế giới 2015

Sáng 25/3/2015, tại Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội thảo khoa học hưởng ứng ngày Nước thế giới 2015. Đến dự Hội thảo có các Đ/C lãnh đạo Sở TN&MT; Liên đoàn Điạ chất Thuỷ văn – Địa chất Công trình, Sở Công thương, phòng Quản lý Tài nguyên, Chi cục Bảo vệ Môi trường.

Đồng chí Nguyễn Đình Xuân - Giám đốc Sở TNMT phát biểu tại hội thảo

 

Ngày Nước thế giới được tổ chức vào ngày 22 tháng 3 hàng năm nhằm để kêu gọi sự quan tâm của tất cả mọi người trên toàn thế giới về vai trò, tầm quan trọng của nước, đồng thời vận động thực hiện các chính sách nhằm quản lý, khai thác hiệu quả và bền vững nguồn tài nguyên nước. Năm 2015 này được toàn thế giới đánh dấu là một cột mốc trọng đại để ghi nhận những nỗ lực của các quốc gia tiến tới mục tiêu thiên niên kỷ được Liên Hợp quốc đề ra vào năm 2000; đây cũng là khởi điểm để đưa ra những định hướng cho khung chiến lược phát triển mới cho các quốc gia từ sau năm 2015.

 

Với chủ đề “Nước là cốt lõi của phát triển bền vững” chính vì vậy “Nước không phải là nguồn tài nguyên vô tận mà là một trong những nguồn tài nguyên chiến lược, cần được quản lý, khai thác, sử dụng phù hợp, hiệu quả, phát huy những mặt lợi, hạn chế những tác hại của nước”
 
Toàn cảnh buổi hội thảo
 
Nội dung chính của Hội thảo là báo cáo chuyên đề “Nước và phát triển bền vững”; Thực trạng nước mặt sông Vàm Cỏ Đông và đề xuất biện pháp bảo vệ; Tình hình thực hiện cấp giấy phép nước, xả nước thải vào nguồn nước năm 2014; Tham luận: Thực trạng và hướng sử dụng tiết kiệm nước trong các ngành công nghiệp tỉnh Tây Ninh.
 
Qua Hội thảo Sở Tài nguyên và Môi trường đã đánh giá những mặt làm được đồng thời nêu lên những mặt chưa được đề ra các giải pháp cụ thể để khắc phục hạn chế, khuyết điểm trong thời gian tới.
 
Minh Phụng

 

  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây