Tăng cường công tác quản lý, xử lý chất thải rắn chất thải nguy hại trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Thứ tư - 06/03/2013 23:10 783 0

Tăng cường công tác quản lý, xử lý chất thải rắn chất thải nguy hại trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Tây Ninh công tác quản lý và xử lý chất thải rắn, chất thải nguy hại chưa được thực hiện theo quy định đang diễn ra rất nghiêm trọng trên toàn tỉnh Tây Ninh ảnh hưởng rất lớn đến vẽ mỹ quan đô thị và môi trường xung quanh, rác thải sinh hoạt tại các đô thị và vùng nông thôn chưa được thu gom triệt để. Các KKT, KCN chưa xây dựng địa điểm tạm lưu giữ và trung chuyển chất thải rắn, các doanh nghiệp chưa được các đơn vị thu gom, vận chuyển và xử lý đúng theo quy định. Chất thải nguy hại phát sinh từ các cơ sở sản xuất và từ hộ gia đình chưa được phân loại và xử lý đúng phương pháp. Các Doanh nghiệp trên địa bàn chuyển giao và bán chất thải nguy hại cho các đơn vị không có đầy đủ chức năng thu gom, vận chuyển và xử lý.

            Nhằm bảo vệ môi trường, đảm bảo vẽ mỹ quan đô thị và sức khoẻ người dân Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị:

- Sở Xây dựng phối hợp chặt chẽ với các địa phương nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía nam xây dựng bãi chôn lấp chất thải theo Quyết định số 1440/QĐ-TTg ngày 06/10/2008 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Quy hoạch xây dựng khu xử lý chất thải rắn 3 vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, Miền Trung và Phía Nam đến năm 2020. Huy động các nguồn lực xã hội, kêu gọi đầu tư các dự án thu gom, xử lý chất thải rắn, chất thải nguy hại.

- Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các đơn vị có liên quan quản lý chặt chẽ tình hình thu gom, xử lý chất thải rắn, chất thải nguy hại tại các Doanh nghiệp.

- Sở Y tế tăng cường quản lý chất thải đặc biệt là chất thải y tế, hướng dẫn phân loại, bảo quản chất thải cho các cơ sở y tế thu gom, vận chuyển về các cơ sở y tế đã xây dựng hệ thống lò đốt để xử lý đảm bảo không gây ô nhiễm môi trường. Xây dựng kế hoạch tham mưu UBND tỉnh về việc cải tạo và xây dựng mới hệ thống lò đốt cho tất các cơ sở y tế tuyến huyện để đảm bảo việc xử lý chất thải y tế không gây ô nhiễm môi trường.

- Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh rà roát, chấn chỉnh công tác quản lý chất thải rắn, chất thải nguy hại đối với các đơn vị hoạt động thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn, chất thải nguy hại trong KKT, KCN để nắm rõ số lượng, thành phần phát sinh tại các doanh nghiệp và địa điểm xử lý.

- Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường tăng cường công tác nghiệp vụ nhằm ngăn chặn các đơn vị vận chuyển, xử lý chất thải rắn, chất thải nguy hại không đúng quy định.

- UBND huyện/thị xã yêu cầu các cơ sở thu gom, vận chuyển và xử lý tự phát phải đăng ký ngành nghề hoạt động đúng theo quy định./. 

  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây