Các chủ đất đã cơ bản khôi phục lại hiện trạng ban đầu của đất nông nghiệp

Thứ ba - 21/12/2021 16:00 781 0

Các chủ đất đã cơ bản khôi phục lại hiện trạng ban đầu của đất nông nghiệp

Ngay sau khi có Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc liên quan đến tình hình quản lý và sử dụng đất tại khu vực quy hoạch Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen theo Quyết định số 1099/QĐ-TTg ngày 05/9/2018 của Thủ tướng Chính phủ sau đợt kiểm tra thực tế ngày 06/12, UBND thành phố Tây Ninh đã tổ chức họp thống nhất một số nội dung để giải quyết việc tự ý nâng cấp đường, phân lô tách thửa tại khu vực trên.


Hiện trạng trước khi khôi phục (ảnh chụp ngày 06/12/2021)


Hiện trạng sau khi khôi phục (ảnh chụp ngày 10/12/2021)

UBND phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh đã mời các chủ sử dụng đất làm việc, yêu cầu khôi phục hiện trạng các con đường đã nâng cấp và tháo dỡ các cọc bê tông đã cắm để phân lô tách thửa. Các chủ sử dụng đất cam kết tự khắc phục theo yêu cầu.

Ông Nguyễn Hoàng Phương - Phó Chủ tịch UBND phường Ninh Sơn cho biết, đến thời điểm hiện tại việc khắc phục đạt khoảng 80%, còn lại một số đất đá đã san lấp nâng cấp đường trước đây sẽ cố gắng thực hiện đến hết ngày 10/12 sẽ hoàn thành việc khôi phục hiện trạng. Trong thời gian tới, UBND phường kết hợp chặt chẽ với cơ quan, đơn vị Thành phố xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm, thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước ở địa phương.

Tại các khu vực phát hiện có trường hợp vi phạm, UBND phường Ninh Sơn đã cho lắp bảng cảnh báo nghiêm cấm mọi hành vi tự ý phân lô bán nền, tự ý làm đường giao thông khi chưa có ý kiến của cơ quan có thẩm quyền.

Bên cạnh đó, các phòng, ban liên quan của Thành phố Tây Ninh, UBND phường Ninh Sơn phối hợp cung cấp thông tin cho Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh kiểm tra toàn diện công tác quản lý, sử dụng đất, việc tách thửa, chuyển mục đích sử dụng đất, thay đổi hiện trạng sử dụng đất… nằm trong ranh quy hoạch tại khu vực núi Bà Đen theo Quyết định số 1099/QĐ-TTg ngày 05/9/2018 của Thủ tướng Chính phủ.

QN


  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây