Yêu cầu báo cáo sai phạm về quản lý đất đai tại TP Vũng Tàu

Thứ sáu - 21/03/2014 15:25 737 0

Yêu cầu báo cáo sai phạm về quản lý đất đai tại TP Vũng Tàu

(SGGP).- Ngày 19-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã có cuộc làm việc với Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu Phan Hòa Bình và Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu phụ trách quản lý đô thị Trương Văn Trí về những sai phạm trong công tác quản lý đất đai, quản lý các dự án đầu tư trên địa bàn liên quan đến vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, xảy ra tại Công ty CP Địa ốc An Khang do bà Ngô Thị Minh Phượng và Đỗ Thùy Linh (con gái bà Phượng) làm chủ tịch HĐQT, tổng giám đốc.

 

 

Cơ quan điều tra đã tập trung làm rõ việc khắc phục hậu quả từ những quyết định không đúng pháp luật của UBND TP Vũng Tàu và một số cơ quan liên quan trong Dự án Khu trung tâm thương mại và nhà ở cao cấp P.11 TP Vũng Tàu (Dự án Metropolitant) và nhiều vấn đề còn khuất tất trong vụ án.

Trước đó, Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng có cuộc làm việc riêng với ông Phan Hòa Bình và Trương Văn Trí, yêu cầu báo cáo giải trình toàn bộ vụ việc liên quan đến vụ án và một số sai phạm trong quản lý đất đai trên địa bàn mà dư luận phản ánh thời gian qua.

Cùng ngày, PV Báo SGGP đã làm việc với ông Đỗ Ngọc Hải, Giám đốc Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam, Chi nhánh Bà Rịa-Vũng Tàu (BIDV Bà Rịa-Vũng Tàu) để làm rõ việc chủ đầu tư Dự án Khu liên hợp nhà ở Khang Linh P.10 là Công ty TNHH Khang Linh, cũng do mẹ con bà Phượng đứng tên giám đốc, phó giám đốc, đã hợp thức hóa quyền sử dụng, quyền sở hữu của 106 lô đất và nhà do người dân góp vốn tham gia dự án, sau đó đem thế chấp ngân hàng.

Ông Hải xác nhận thông tin trên là đúng và đưa ra một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (bản photocopy) mang tên Công ty TNHH Khang Linh nhưng không có phần thay đổi thông tin đã thế chấp ngân hàng. Theo ông Hải, BIDV Bà Rịa-Vũng Tàu đã thỏa thuận với Công ty TNHH Khang Linh giữ hộ bản chính 106 giấy chứng nhận nhà, đất của các hộ dân. Hình thức này không phải là thế chấp vay ngân hàng và người dân nếu chứng minh được đã nộp đủ tiền mua nhà và đất cho Công ty TNHH Khang Linh, BIDV Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ trả lại bản chính để giao dịch theo quy định của pháp luật. Thế nhưng, khi chúng tôi đưa ra một số giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên Công ty TNHH Khang Linh có phần thay đổi đã được thế chấp tại BIDV Bà Rịa-Vũng Tàu, đề nghị làm rõ việc chủ đầu đã bán đất cho người dân và người dân đã xây nhà ở nhiều năm nay, nhưng ngân hàng vẫn nhận thế chấp cho vay hàng tỷ đồng, thì ông Hải không trả lời được.

Bảo Châu Theo Sggp.org.vn

 

  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây