THÔNG BÁO Mời các đơn vị tư vấn, chuyên gia, nhà nghiên cứu khoa học viết dự án “Mô hình chôn lấp (hoàn thổ) bùn thải, xỉ than thông thường (không phải là chất thải nguy hại) tại khu vực khai thác đất san lấp đã xong”

Thứ tư - 12/07/2017 16:00 781 0

Trên địa bàn tỉnh Tây Ninh hiện tại có rất nhiều khu khai thác đất san lấp đã khai thác xong để lại địa hình dạng hố mỏ, đa số các khu khai thác đất san lấp đã xong không thể sử dụng được cho các mục đích khác có lợi cho con người nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho con người và động vật khi lại gần, gây lãng phí tài nguyên đất. Trong khi chất thải phát sinh (bùn thải thông thường từ vận hành hệ thống xử lý nước thải, xỉ than từ quá trình đốt than đá) từ hoạt động sản xuất của các nhà máy trên địa bàn tỉnh ngày càng nhiều và được đơn vị có chức năng đến ký hợp đồng vận chuyển đến các bãi chôn lấp rác tập trung để thực hiện chôn lấp. Việc thực hiện này đang gây ra lãng phí tài nguyên đất và tiền của của nhà nước.

Trước thực trạng đó, Sở Tài nguyên và Môi trường đã xin chủ trương của UBND tỉnh để thực hiện thí điểm việc tận dụng khu vực khai thác đất san lấp đã xong tiến hành chôn lấp (hoàn thổ) bùn thải, xỉ than thông thường (không phải là chất thải nguy hại) và đã được UBND tỉnh đồng ý chủ trương tại Văn bản số 482/UBND-KTN ngày 02/3/2017. Sở Tài nguyên và Môi trường đã tiến hành khảo sát các khu vực khai thác đất san lấp đã xong và lựa chọn được 01 địa điểm phù hợp để thực hiện thí điểm đó là khu mỏ khai thác đất san lấp đã xong có diện tích là 12.902, 3mtại ấp Phước An, xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh của Công ty TNHH Minh Tân.

Để Công ty TNHH Minh Tân triển khai thực hiện thí điểm, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Tây Ninh đang cần một mô hình, phương án chôn lấp (hoàn thổ) phù hợp, khả thi đảm bảo về mặt môi trường, do đó Sở Tài nguyên và Môi trường kính mời các đơn vị tư vấn, chuyên gia, nhà nghiên cứu khoa học viết dự án "Mô hình chôn lấp bùn thải, xỉ than thông thường (không phải là chất thải nguy hại) tại khu vực khai thác đất san lấp đã xong" (nội dung bao gồm phương án, mô hình chôn lấp (hoàn thổ), kinh phí thực hiện và đánh giá tác động môi trường) gửi về Sở, thông qua Chi cục Bảo vệ môi trường. Thời gian nộp về Sở là đến hết ngày 31/7/2017. Đầu tháng 8/2017, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức họp, xét duyệt để lựa chọn 01 đơn vị viết dự án khả thi nhất và giao lại cho Công ty TNHH Minh Tân ký hợp đồng để triển khai thực hiện. Trong thời gian viết dự án, các đơn vị có thể liên hệ Sở thông qua số điện thoại 0276.3839989 hoặc Công ty thông qua số điện thoại 0913884326 để khảo sát vị trí hoặc cung cấp các thông tin có liên quan khác.

Rất mong nhận được sự phối hợp của các đơn vị tư vấn, chuyên gia, nhà nghiên cứu khoa học.


CCBVMT


  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây