Sở Tài nguyên và Môi trường ban hành Kế hoạch tiếp công dân năm 2025 như sau:
- Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư thuộc phạm vi, chức năng, nhiệm vụ và trách nhiệm của Sở Tài nguyên và Môi trường.
- Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo; các Nghị định của Chính phủ, Nghị quyết, Chương trình, Kế hoạch của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh; UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
- Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; tạo sự chuyển biến cả về nhận thức và hành động của công chức, viên chức trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, quan tâm thực hiện mục tiêu giải quyết kịp thời, triệt để đơn thư phản ánh kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân đúng quy định pháp luật.
- Xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.
- Chú trọng công tác tuyên truyền phổ biến, quán triệt các văn bản liên quan đến công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
- Tập trung giải quyết dứt điểm đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân, kiên quyết không để đơn thư tồn đọng kéo dài, gây bức xúc trong nhân dân; công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đảm bảo công khai, minh bạch, chính xác, kịp thời theo đúng thẩm quyền và trình tự thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.
1. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Tiếp tục triển khai thực hiện có đồng bộ các chủ trương, chính sách pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo nhất là Chỉ thị 35/CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, Luật Tiếp công dân năm 2013, Nghị định số 64/2014/NĐ-CP ngày 26/6/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiếp công dân, Kế hoạch số 883/KH-UBND ngày 14/3/2022 của UBND tỉnh Tây Ninh triển khai thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, gắn với thực hiện Cơ sở dữ liệu Quốc gia về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo giai đoạn 2021 - 2025” và các văn bản khác của UBND tỉnh về công tác tiếp công dân giải quyết khiếu nại, tố cáo.
2. Nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan trong việc thực hiện công tác tiếp công dân; trực tiếp tiếp công dân theo định kỳ, đột xuất theo quy định.
1. Thanh tra Sở
- Trực tiếp tham mưu cho Giám đốc Sở trong công tác tiếp công dân định kỳ và đột xuất, tiếp nhận phân loại, xử lý đơn thư kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo của các tổ chức, cá nhân trong phạm vi lĩnh vực quản lý.
- Chủ trì và tổ chức thực hiện công tác tiếp công dân thường xuyên, cử công chức mở sổ ghi chép theo dõi theo quy định.
2. Văn phòng Sở, các phòng chuyên môn và các đơn vị trực thuộc Sở
- Phối hợp với Thanh tra Sở tổ chức phổ biến, triển khai Luật Tiếp công dân năm 2013, các văn bản quy phạm pháp luật về công tác tiếp công dân cho các công chức và người lao động thuộc Sở.
- Cử cán bộ có chuyên môn tham gia tiếp dân khi có nội dung khiếu nại, kiến nghị, phản ánh…có liên quan đến nội dung đơn vị mình phụ trách, quản lý hoặc trực tiếp xử lý.
Trên đây là Kế hoạch tiếp công dân năm 2025 của Sở Tài nguyên, đề nghị các phòng, các đơn vị thuộc Sở tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc kế hoạch này./.
Tác giả: MT
Ý kiến bạn đọc