Bộ TN-MT: Trao đổi tình hình thực thi pháp luật về TN-MT ở thành phố Tây Ninh

Thứ ba - 04/11/2014 16:30 1.093 0
Sáng 29.10, đoàn công tác Bộ Tài nguyên và Môi trường do ông Trần Văn Khương- Phó Vụ trưởng Vụ pháp chế Bộ TN-MT làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND thành phố Tây Ninh về tình hình thực thi pháp luật trong lĩnh vực TN-MT trên địa bàn.

 

Đoàn công tác Bộ TN-MT tại buổi làm việc, trao đổi cùng lãnh đạo UBND TP.Tây Ninh.

 

 

Tiếp đoàn có ông Nguyễn Nam Hưng- Phó Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh.

Theo báo cáo của UBND Thành phố, công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực TN-MT ở Thành phố luôn được các ngành các cấp quan tâm chỉ đạo thực hiện, qua đó đạt được nhiều chuyển biến tích cực, dần đi vào nề nếp; thành phố đã triển khai và cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương cũng như của tỉnh về lĩnh vực TN-MT.

Về tình hình bảo đảm các điều kiện thi hành pháp luật, thành phố đã tổ chức mít tinh, diễu hành nhân kỷ niệm ngày Môi trường thế giới và chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn, ngày Đa dạng sinh học,… với nhiều việc làm như trồng cây xanh, đi bộ hưởng ứng ngày môi trường, sinh hoạt tập thể về môi trường, làm vệ sinh đường phố, nơi công cộng, phát tờ rơi, viết bài tuyên truyền,…

Về tổ chức bộ máy, mức độ đáp ứng nguồn nhân lực cho thực thi pháp luật ở Thành phố cơ bản đáp ứng yêu cầu. Từ đầu năm đến nay, Thành phố đã cho làm cam kết 26 hồ sơ về bảo vệ môi trường, 50 đề án bảo vệ môi trường đơn giản.

Tuy nhiên, ở một số cơ sở sản xuất kinh doanh, mức độ tuân thủ pháp luật môi trường vẫn còn nhiều hạn chế, nhiều cơ sở chưa xây dựng hệ thống xử lý nước thải, khí thải hoặc có vận hành nhưng không thường xuyên.

 

Có cơ sở chưa thực hiện đúng cam kết bảo vệ môi trường, còn để lẫn chất thải rắn với chất thải nguy hại. Từ năm 2013 đến nay, Thành phố đã phát hiện và xử lý vi phạm về lĩnh vực môi trường 15 trường hợp và lĩnh vực đất đai 2 trường hợp với số tiền phạt gần 100 triệu đồng.

Phát tờ rơi tuyên truyền giải pháp giảm thiểu rác tại hộ gia đình cho tiểu thương chợ thành phố Tây Ninh.

 

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu cùng thảo luận, trao đổi những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực thi pháp luật lĩnh vực TN-MT.

Lãnh đạo Thành phố kiến nghị Bộ TN-MT cần xem xét những quy định trong việc chuyển mục đích sử dụng đất, về quy hoạch, về giá đất nông nghiệp cho phù hợp thực tế

 

Ông Trần Văn Khương- Phó Vụ trưởng Vụ pháp chế, Bộ TN-MT đánh giá cách làm của Thành phố Tây Ninh là tốt. Tuy nhiên, ông Khương đề nghị,  trong thời gian tới, Thành phố cần phải có cán bộ đào tạo chuyên về lĩnh vực TN-MT; cần tăng cường công tác kiểm tra giám sát và công tác tuyên truyền về môi trường.

Theo tayninh.gov.vn

  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây