Công tác quản lý nhà nước về khoáng sản và môi trường trên địa bàn tỉnh

Thứ sáu - 22/05/2015 20:45 1.954 0
Ngày 18/5/2015, Văn phòng UBND tỉnh thông báo kết luận số 2351/VP-TH của đồng chí Huỳnh Văn Quang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện công tác quản lý nhà nước về khoáng sản và môi trường trên địa bàn tỉnh.


Theo Kết luận số 2351/VP-TH, đồng chí Huỳnh Văn Quang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận và chỉ đạo các Sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố thực hiện một số nhiệm vụ như sau:

Về công tác quản lý bảo vệ môi trường, tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của Tỉnh, Tỉnh ủy và của Trung ương về công tác quản lý bảo vệ môi trường; thực hiện "Đề án bảo vệ môi trường lưu vực hệ thống sông Đồng Nai đến năm 2020" đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 187/2007/QĐ-TTg ngày 03/12/2007.

Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các Sở, ngành và UBND các huyện, thành phố thường xuyên kiểm tra, thanh tra nhằm phát hiện và xử lý kịp thời, nghiêm minh các cơ sở xả nước thải chưa đạt tiêu chuẩn theo quy định ra môi trường; Rà soát lại các chỉ tiêu về môi trường theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX đã đề ra; Tiến hành đánh giá thực trạng các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ đạt tiêu chuẩn về môi trường và đề xuất biện pháp quản lý trong thời gian tới. Báo cáo kết quả thực hiện trong tháng 5/2015.

Thống kê nguồn xả thải trên lưu vực sông Sài Gòn và sông Vàm Cỏ Đông theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 187/2007/QĐ-TTg. Xử lý triệt để các cơ sở khám chữa bệnh gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh.

Các huyện, thành phố có kế hoạch đầu tư hệ thống xử lý nước thải đô thị tiến hành lập dự án đầu tư gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư thẩm định.

Về công tác quản lý tài nguyên khoáng sản, thời gian gần đây Chính phủ đã có văn bản chỉ đạo tăng cường hiệu lực thi hành chính sách, pháp luật về khoáng sản và tỉnh có văn bản giao Sở Tài nguyên – Môi trường triển khai thực hiện.

Về Quy hoạch, tỉnh đã ban hành Quy hoạch thăm dò, khai thác, sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường và than bùn tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2013-2015 tầm nhìn đến năm 2020 và hiện nay đang triển khai thực hiện theo Quy hoạch.

Về công tác cấp phép thăm dò, khai thác khoáng sản: Đề nghị Sở Tài nguyên – Môi trường khi tham mưu cấp phép thì phải thông báo chi tiết, cụ thể đến từng huyện để huyện phối hợp cũng như nắm được tình hình hoạt động của các cơ sở khai thác khoáng sản. Đề nghị Sở Tài nguyên – Môi trường nêu rõ trong báo cáo về kết quả khai thác khoáng sản sau khi được cấp phép, cụ thể: trữ lượng đã khai thác, việc thực hiện nghĩa vụ tài chính, đánh giá việc thu ngân sách từ hoạt động khai thác khoáng sản (số phải thu và số đã thu), đánh giá việc chấp hành các quy định trong khai thác khoáng sản của các tổ chức, cá nhân được cấp phép khai thác khoáng sản (việc chấp hành chế độ báo cáo kết quả hoạt động khai thác khoáng sản; khai thác như thế nào so với thiết kế; việc quản lý các khu vực khoáng sản chưa khai thác); Phương hướng tới cần tập trung công tác thanh tra, kiểm tra trong hoạt động khai thác khoáng sản.

Theo tayninh.gov.vn

  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây