Những người làm báo là cầu nối quan trọng giữa Đảng với lòng dân

Thứ năm - 23/06/2022 07:34 304 0
Nhân dịp kỷ niệm 97 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 -21/6/2022), chiều ngày 21/6, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Tây Ninh tổ chức họp mặt người làm báo tỉnh nhà và trao giải báo chí tỉnh lần thứ 21 năm 2022.

Các đại biểu tham dự họp mặt

Đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Lê Thành Công - Phó Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, cán bộ, nhân viên, cộng tác viên Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh - Truyền hình (PTTH) Tây Ninh, lãnh đạo Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh các huyện, thị, thành phố trong tỉnh, nguyên lãnh đạo Báo Tây Ninh, Đài PTTH Tây Ninh qua các  thời kỳ đến dự.

Đồng chí Vũ Xuân Trường - Chủ tịch Hội Nhà Báo Việt Nam tỉnh, Giám đốc Đài PTTH Tây Ninh ôn lại truyền thống của báo chí cách mạng Việt Nam

Tại buổi họp mặt, đồng chí Vũ Xuân Trường - Chủ tịch Hội Nhà Báo Việt Nam tỉnh, Giám đốc Đài PTTH Tây Ninh ôn lại truyền thống hào hùng của báo chí cách mạng Việt Nam, nhấn mạnh, Đảng ta đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn coi báo chí là vũ khí tư tưởng sắc bén để tuyên truyền, vận động nhân dân, đoàn kết tập hợp mọi lực lượng yêu nước, chỉ đạo phong trào hành động cách mạng của quần chúng, đấu tranh chiến thắng mọi kẻ thù xâm lược, giành độc lập, tự do và thống nhất đất nước.

Riêng ở Tây Ninh, từ những ngày đầu kháng chiến chống Pháp, năm 1946, Tỉnh ủy Tây Ninh đã chỉ đạo Ban Tuyên truyền của tỉnh xuất bản tờ báo của Đảng bộ tỉnh. Từ đó đến nay, Báo Tây Ninh và Đài PTTH Tây Ninh đã có những đóng góp đáng kể vào sự nghiệp giải phóng quê hương Tây Ninh và công cuộc xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước.

Tại buổi lễ, Hội nhà Báo tỉnh Tây Ninh trao tặng kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam", trao tặng Bằng khen của Bộ Thông tin và Truyền thông cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc lĩnh vực phát thanh, truyền hình năm 2021; kết nạp hội viên Hội Nhà báo Việt Nam, tặng Giấy khen cho các cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc về hoạt động chuyên môn và phong trào hội và trao giải Cuộc thi tiếng hát Người làm báo Tây Ninh lần thứ I/2022.

Trao giải đặc biệt, giải nhất cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải

Nhân dịp này, UBND tỉnh Tây Ninh khen thưởng cho các tác giả có tác phẩm đạt giải báo chí tỉnh Tây Ninh lần thứ 21 năm 2022 gồm 1 giải đặc biệt, 2 giải nhất và 4 giải nhì. 

  Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc ghi nhận những đóng góp của đội ngũ người làm báo tỉnh nhà trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch và khôi phục phát triển kinh tế - xã hội

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cho rằng, báo chí cách mạng Tây Ninh hôm nay có nhiều đổi mới, trưởng thành vượt bậc, cả chất lượng và số lượng góp phần rất lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà trong những năm qua, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh, đội ngũ những người làm báo đã kịp thời tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước nói chung, chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói riêng, phản ánh kịp thời, trung thực các mặt của đời sống xã hội, những gương người tốt, việc tốt, những vấn đề bức xúc trong xã hội, nhận diện và phê phán những hành vi vi phạm pháp luật, góp phần đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Đặc biệt, báo chí ngày nay là một trong những lực lượng đi đầu trong đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, chống phá sự nghiệp đổi mới của đất nước.

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, những người làm báo là cầu nối quan trọng giữa Đảng và lòng dân, làm ra "món ăn tinh thần" không thể thiếu, các bản tin, bài viết, phóng sự mang tính thời sự nóng hổi, đáp ứng yêu cầu của nhân dân.

Nhân kỷ niệm 97 năm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch bày tỏ sự cảm ơn đối với các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh, đội ngũ những người làm báo đã có đóng góp rất lớn vào sự đi lên của tỉnh Tây Ninh, luôn đồng hành cùng địa phương, nhất là khi đối mặt với khó khăn thách thức bởi dịch bệnh Covid-19. 

"Chính sự tận tụy, yêu nghề của những người làm báo, không quản gian khổ, nguy hiểm, đưa tin kịp thời về những chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, phản ánh tinh thần trách nhiệm của lực lượng tuyến đầu chống dịch, sự tuân thủ, tự giác đồng lòng của người dân. Điều đó góp phần rất lớn vào việc chúng ta đã và đang từng bước đẩy lùi dịch bệnh, tạo điều kiện khôi phục và phát triển kinh tế" - Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Đánh giá cao các tác phẩm đạt giải báo chí tỉnh lần thứ 21, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, các tác phẩm thể hiện sự xông pha trong phòng chống tiêu cực, nêu bật bức tranh toàn cảnh xã hội để cơ quan nhà nước có thông tin để góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và mong rằng giải báo chí tỉnh lần thứ 22 sẽ có thêm nhiều tác phẩm chất lượng cao hơn, vươn tới giải lớn hơn.

Nhận dịp kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh chúc đội ngũ người làm báo tỉnh nhà và các phóng viên ngoài tỉnh mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công, luôn "tâm sáng, bút sắc", luôn là chiến sĩ đi đầu trên mặt trận tư tưởng văn hóa.

Nguồn tin: tayninh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây