Tiêu chí mời gọi đầu tư tham gia đấu giá quyền sử dụng đất thực hiện dự án xây dựng bến xe - bãi xe tại xã Tân Hà, huyện Tân Châu

Thứ hai - 18/01/2016 22:00 1.666 0
Sở Tài nguyên và Môi trường công bố tiêu chí mời gọi đầu tư tham gia đấu giá quyền sử dụng đất thực hiện dự án xây dựng bến xe - bãi xe tại xã Tân Hà, huyện Tân Châu. Tiêu chí này làm cơ sở cho việc mời gọi nhà đầu tư có đủ năng lực về tài chính và kinh nghiệm tham gia đấu giá quyền sử dụng đất để triển khai xây dựng, quản lý và khai thác dự án đầu tư xây dựng bến xe – bãi xe tại xã Tân Hà, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh.



I. CÁC YÊU CẦU CƠ BẢN CỦA DỰ ÁN

1. Quy mô diện tích và địa điểm thực hiện
- Diện tích đất sử dụng: 7.777,2 m2.
- Địa điểm thực hiện dự án: thửa đất số 18, tờ bản đồ địa chính số 65, xã Tân Hà, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh.

2. Các khu chức năng của dự án
- Khu bến xe;
- Khu bãi xe;
- Khu điều hành;
- Khu thương mại – dịch vụ.

3. Chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc
- Đảm bảo phù hợp Quy chuẩn về Bến xe khách được ban hành theo Thông tư số 49/2012/TT-BGTVT ngày 12/12/2012 của Bộ Giao thông Vận tải.
- Đảm bảo phù hợp quy định tại Điều 56 (Quy định về bãi đỗ xe) và Điều 57
(Quy định về bến xe hàng), Thông tư số 63/2014/TT-BGTVT ngày 07/11/2014 của Bộ Giao thông Vận tải quy định về tổ chức, quản lý hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ.

4. Yêu cầu về kiến trúc
- Công trình kiến trúc được xây dựng vững chắc, có tính thẩm mỹ cao, đảm bảo các yêu cầu về phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường.
- Màu sắc, vật liệu trang nhã, hiện đại, hài hòa cảnh quan khu vực xung quanh, ưu tiên sử dụng vật liệu hiện có tại địa phương.

5. Giá khởi điểm tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất
- Giá khởi điểm để tổ chức đấu giá cho thuê đất theo hình thức trả tiền thuê đất hàng năm do Sở Tài chính xác định theo đúng quy định.
- Về thu phí: theo Quyết định số 40/2014/QĐ-UBND ngày 08/9/2014 về việc quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng tiền phí bến, bãi trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

6. Về thời hạn cho thuê đất: 50 năm, kể từ ngày có quyết định cho thuê đất.

II. TIÊU CHÍ LỰA CHỌN NHÀ ĐẦU TƯ THAM GIA ĐẤU GIÁ
Nhà đầu tư được lựa chọn tham gia đấu giá quyền sử dụng đất để cho thuê đất trả tiền thuê đất hàng năm phải có tổng số điểm của 03 tiêu chí dưới đây từ 80 điểm trở lên (thang điểm 100 điểm), cụ thể như sau:

1. Kinh nghiệm triển khai thực hiện dự án: (15 điểm)
Nhà đầu tư có kinh nghiệm triển khai xây dựng, quản lý và khai thác ít nhất 01 dự án bến xe, bãi xe thì được tính 10 điểm; Từ dự án bến xe, bãi xe thứ hai trở lên thì mỗi dự án cộng thêm 01 điểm. Tổng số điểm theo Tiêu chí này tối đa không quá 15 điểm.

2. Chứng minh năng lực tài chính: (70 điểm)

2.1 Phần vốn bắt buộc: Nhà đầu tư khi nộp hồ sơ tham gia đấu giá phải chứng minh vốn tự có không thấp hơn 20% tổng mức đầu tư của dự án; đồng thời phải gửi kèm khái toán tổng mức đầu tư của dự án để làm cơ sở xem xét, đánh giá năng lực tài chính (nếu không đạt thì bị loại).

2.2 Phần vốn còn lại 80% tổng mức đầu tư của dự án được nhà đầu tư chứng minh thông qua 01 trong 03 phương án sau:
- Nguồn vốn tự có của nhà đầu tư bằng lợi nhuận từ sản xuất kinh doanh thể hiện trong báo cáo tài chính có kiểm toán của năm gần nhất; hoặc xác nhận số dư tài khoản trong ngân hàng; hoặc chứng minh bằng hình thức khác: 70 điểm (không đáp ứng, không tính điểm).
- Nguồn vốn cùng hợp tác đầu tư: phải có văn bản ghi nhớ về việc góp vốn hợp tác đầu tư của các nhà đầu tư, đồng thời mỗi nhà đầu tư phải chứng minh nguồn vốn tự có của mình: 60 điểm (không đáp ứng, không tính điểm).
- Nguồn vốn vay thì phải có văn bản xác nhận cho vay vốn của ngân hàng hoặc giấy cam kết cho vay vốn của các tổ chức tài chính trong và ngoài nước: 50 điểm (không đáp ứng, không tính điểm).


3. Tiến độ triển khai thực hiện dự án: (15 điểm)

Nhà đầu tư cam kết triển khai xây dựng và đưa dự án vào hoạt động trong vòng 12 tháng kể từ ngày có quyết định cho thuê đất. Nếu nhà đầu tư chậm triển khai và đưa vào hoạt động so với tiến độ thì Nhà nước thu hồi dự án và không bồi thường chi phí đã đầu tư cho nhà đầu tư.

 

TTPTQD

  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây