Tiêu chí mời gọi đầu tư tham gia đấu giá quyền sử dụng đất thực hiện dự án đầu tư xây dựng Bãi xe, bãi kiểm tra hàng hoá xuất nhập khẩu cửa khẩu Kà Tum.

Thứ ba - 27/10/2015 15:25 751 0
Sở Tài nguyên và Môi trường công bố tiêu chí mời gọi đầu tư tham gia đấu giá quyền sử dụng đất thực hiện dự án đầu tư xây dựng Bãi xe, bãi kiểm tra hàng hoá xuất nhập khẩu cửa khẩu Kà Tum. Tiêu chí này làm cơ sở cho việc mời gọi nhà đầu tư có đủ năng lực về tài chính và kinh nghiệm tham gia đấu giá quyền sử dụng đất để cho thuê đất trả tiền thuê đất hàng năm thực hiện dự án đầu tư xây dựng Bãi xe, bãi kiểm tra hàng hoá xuất nhập khẩu cửa khẩu Kà Tum, xã Tân Đông, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh.


CÁC YÊU CẦU CƠ BẢN CỦA DỰ ÁN
1. Quy mô diện tích và địa điểm thực hiện
1.1 Diện tích đất sử dụng: 33.103,5 m2, trong đó diện tích nằm trong quy hoạch lộ giới giao thông là 3.606,4 m2.
1.2 Địa điểm thực hiện: xã Tân Đông, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh.
2. Các khu chức năng của dự án
Bãi xe, bãi kiểm tra hàng hoá xuất nhập khẩu.
3. Chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc
3.1 Thực hiện theo quy định tại Thông tư số 38/2015/TT-BTC ngày 25/3/2015 của Bộ Tài chính Quy định về thủ tục hải quan; kiểm tra, giám sát hải quan; thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu và quản lý thuế đối với hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu.

3.2 Sân bến bãi là bê tông nhựa hoặc bê tông xi măng để đảm bảo cho việc bốc xếp hàng hoá.
4. Yêu cầu về kiến trúc
4.1 Công trình kiến trúc được xây dựng vững chắc, có tính thẩm mỹ cao, đảm bảo các yêu cầu về phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường.
4.2 Màu sắc, vật liệu trang nhã, hiện đại, hài hòa cảnh quan khu vực xung quanh, ưu tiên sử dụng vật liệu hiện có tại địa phương.
5. Về thời hạn cho thuê đất
Thời hạn cho thuê đất trả tiền thuê đất hàng năm: đến hết năm 2036.
6. Giá khởi điểm tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất
6.1 Giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất trả tiền thuê đất hàng năm: 76.272.608 đồng/năm.
6.2 Về thu phí: theo Quyết định số 40/2014/QĐ-UBND ngày 08/9/2014 về việc quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng tiền phí bến, bãi trên địa bàn tỉnh Tây Ninh (không bao gồm thu phí hạ tầng cửa khẩu, sau này nếu có thu phí hạ tầng cửa khẩu thì Nhà nước sẽ thu phần phí này).
7. Phần vốn bắt buộc: Nhà đầu tư khi nộp hồ sơ tham gia đấu giá phải chứng minh vốn tự có không thấp hơn 20% tổng mức đầu tư của dự án; đồng thời phải gửi kèm khái toán tổng mức đầu tư của dự án để làm cơ sở xem xét, đánh giá năng lực tài chính (nếu không đạt thì bị loại).
TIÊU CHÍ LỰA CHỌN NHÀ ĐẦU TƯ THAM GIA ĐẤU GIÁ
Nhà đầu tư được lựa chọn tham gia đấu giá quyền sử dụng đất để cho thuê đất trả tiền thuê đất hàng năm phải có tổng số điểm của 03 tiêu chí dưới đây từ 80 điểm trở lên (thang điểm 100 điểm), cụ thể như sau:
1. Kinh nghiệm triển khai thực hiện dự án: (15 điểm)
Nhà đầu tư có kinh nghiệm triển khai xây dựng, quản lý và khai thác ít nhất 01 dự án bến bãi thì được tính 10 điểm; từ dự án thứ hai trở lên thì mỗi dự án cộng thêm 01 điểm. Tổng số điểm theo Tiêu chí này tối đa không quá 15 điểm.
2. Chứng minh năng lực tài chính: (70 điểm)
2.1 Phần vốn bắt buộc: Nhà đầu tư khi nộp hồ sơ tham gia đấu giá phải chứng minh vốn tự có không thấp hơn 20% tổng mức đầu tư của dự án; đồng thời phải gửi kèm khái toán tổng mức đầu tư của dự án để làm cơ sở xem xét, đánh giá năng lực tài chính (nếu không đạt thì bị loại).
2.2 Phần vốn còn lại 80% tổng mức đầu tư của dự án được nhà đầu tư chứng minh thông qua 01 trong 03 phương án sau:
- Nguồn vốn tự có của nhà đầu tư bằng lợi nhuận từ sản xuất kinh doanh thể hiện trong báo cáo tài chính có kiểm toán của năm gần nhất hoặc xác nhận số dư tài khoản trong ngân hàng: 70 điểm (không đáp ứng, không tính điểm).
- Nguồn vốn cùng hợp tác đầu tư: phải có văn bản ghi nhớ về việc góp vốn hợp tác đầu tư của các nhà đầu tư, đồng thời mỗi nhà đầu tư phải chứng minh nguồn vốn tự có của mình: 60 điểm (không đáp ứng, không tính điểm).
- Nguồn vốn vay thì phải có văn bản xác nhận cho vay vốn của ngân hàng hoặc giấy cam kết cho vay vốn của các tổ chức tài chính trong và ngoài nước: 50 điểm (không đáp ứng, không tính điểm).
3. Tiến độ triển khai thực hiện dự án: (15 điểm)
Nhà đầu tư cam kết triển khai xây dựng và đưa dự án vào hoạt động trong vòng 12 tháng kể từ ngày có quyết định cho thuê đất, nếu nhà đầu tư chậm triển khai và đưa vào hoạt động so với tiến độ thì Nhà nước thu hồi dự án và không bồi thường chi phí đã đầu tư cho nhà đầu tư.
 

TTPTQD

  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây