Lấy mẫu phân tích, làm rõ nguyên nhân cá chết bất thường trên nhánh sông Vàm Cỏ Đông

Thứ tư - 31/12/2014 16:05 1.177 0

Lấy mẫu phân tích, làm rõ nguyên nhân cá chết bất thường trên nhánh sông Vàm Cỏ Đông

Trước tình trạng cá chết hàng loạt ở rạch Tây Ninh, khu vực từ cầu Thái Hòa (thuộc phường 1, thành phố Tây Ninh) đến ấp Thanh Phước, xã Thanh Điền, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh (ven sông Vàm Cỏ Đông), Sở Tài nguyên và Môi trường Tây Ninh cùng với các ngành chức năng của tỉnh tiến hành lấy mẫu phân tích, tìm hiểu nguyên nhân gây ra sự cố trên..

Người dân xử lý số cá vớt được sáng 26.12

 

Trước đó, nhiều người dân cho biết, từ sau cơn mưa lúc 20 giờ ngày 25/12, trên khúc rạch Tây Ninh bắt đầu có hiện tượng cá ngoi đầu lên mặt nước; đến rạng sáng 26/12, gần như toàn bộ khu vực này cá nổi đầu chết trắng trên mặt sông. Người dân đã tranh thủ vớt cá bằng mọi phương tiện, người ít nhất cũng vớt được trên 50 kg, nhiều nhất lên đến gần 300 kg cá chết đủ loại như cá mè, cá lăng, rô phi, cá trắm cỏ…  
 

Ông Đặng Văn Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ nuôi cá bè ấp Thanh Phước, xã Thanh Điền cho biết: Nếu cá sông chết nổi trắng như vậy thì những lồng cá nuôi bè của hơn 40 hộ dân khu vực này cũng khó qua khỏi. Trong vài ngày tới, nếu nguồn nước không được cải thiện, người dân ở đây buộc lòng phải bán tháo cá non để thu hồi lại phần nào vốn.

 

Ông Nghĩa nói thêm, mới đây sông Vàm Cỏ Đông bắt đầu có dấu hiệu được cải thiện nguồn nước rõ rệt. Bằng chứng là nhiều người dân đã đánh bắt được tôm sông sau nhiều năm bị tận diệt do nguồn nước ô nhiễm. Chưa kịp mừng thì bây giờ nguồn nước bị ô nhiễm khiến cá chết nổi trắng mặt nước.

 

Theo monre.gov.vn

 

  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây