Kiến nghị cung cấp nước sạch cho người dân khu vực bị ô nhiễm nước ngầm

Thứ tư - 04/02/2015 16:00 848 0

Kiến nghị cung cấp nước sạch cho người dân khu vực bị ô nhiễm nước ngầm

Ông Nguyễn Đình Xuân- Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) cho biết vừa kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo UBND huyện Tân Châu chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng đề án cung cấp nước sạch cho các hộ dân bị ô nhiễm nước ngầm trên địa bàn huyện, nhất là khu vực xã Suối Ngô.

Theo lãnh đạo Sở TN&MT, đến cuối năm 2014, riêng xã Suối Ngô (thuộc huyện Tân Châu) có 10 nhà máy chế biến cao su và khoai mì, trong đó, có 8 nhà máy đã đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước thải đạt quy chuẩn quy định.

Các hệ thống này được ngành chức năng kiểm tra, xác nhận hoặc đang vận hành thử nghiệm. Riêng 2 nhà máy chưa xây dựng hệ thống xử lý nước thải đã phải ngưng hoạt động theo chủ trương của UBND tỉnh.

 

Một nhà máy chế biến tinh bột mì ở xã Suối Ngô.

 

“Như vậy, so với 1 năm trước, hiện môi trường trên địa bàn xã Suối Ngô đã được cải thiện rất tích cực và không còn gây bức xúc trong nhân dân. Tuy nhiên, UBND huyện Tân Châu cần phối hợp với các đơn vị liên quan xem xét phương án cung cấp nước sạch cho người dân ở khu vực bị ô nhiễm nước ngầm; thường xuyên quan trắc chất lượng nước mặt tại thời điểm nước lớn, nước ròng tại các vị trí trước đây thường bị ô nhiễm như Suối Bà Chiêm, Bến Cửu Long để đánh giá, so sánh hiện trạng chất lượng nước mặt qua từng thời điểm, từng năm”, ông Xuân nói.

Theo BTNO

  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây