Quy định điều kiện cấp Giấy Chứng nhận hoạt động dịch vụ quan trắc môi trường

Thứ năm - 04/04/2013 14:50 735 0

Quy định điều kiện cấp Giấy Chứng nhận hoạt động dịch vụ quan trắc môi trường

Để được cấp Giấy Chứng nhận hoạt động dịch vụ quan trắc môi trường, các tổ chức phải có quyết định thành lập hoặc Giấy Chứng nhận hoạt động khoa học và công nghệ hoặc chứng nhận kinh doanh, chứng nhận đầu tư do cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp, trong đó có hoạt động quan trắc môi trường. Đây là một trong những nội dung của Nghị định số 27/2013/NĐ-CP vừa được Thủ tướng Chính phủ ký ban hành.
     Theo đó, tổ chức này phải có đủ điều kiện về nhân lực cũng như các trang thiết bị và cơ sở vật chất, người đứng đầu phải có trình độ từ đại học trở lên. Người trực tiếp phụ trách đội quan trắc tại hiện trường phải có trình độ đại học trở lên với một trong các chuyên ngành về môi trường, hóa học, sinh học, lâm nghiệp, thổ nhưỡng, vật lý hạt nhân, phóng xạ, địa lý, địa chất và có tối thiểu 24 tháng kinh nghiệm trong lĩnh vực quan trắc môi trường. Cán bộ thực hiện quan trắc tại hiện trường tối thiểu phải có trình độ sơ cấp tương ứng với ngạch quan trắc viên sơ cấp tài nguyên môi trường. Số cán bộ có trình độ sơ cấp chiếm không quá 30% đội ngũ cán bộ quan trắc tại hiện trường.    

     Người quản lý phòng thí nghiệm phải có trình độ đại học trở lên với một trong các chuyên ngành về môi trường, hóa học, sinh học, thổ nhưỡng, vật lý hạt nhân, phóng xạ, địa lý, địa chất và có tối thiểu 5 năm kinh nghiệm đối với trường hợp có trình độ đại học, 3 năm kinh nghiệm đối với trường hợp có trình độ thạc sĩ, 2 năm kinh nghiệm đối với trường hợp tiến sĩ trong lĩnh vực phân tích môi trường. Trưởng nhóm phân tích môi trường tối thiểu phải có trình độ đại học trở lên với một trong các chuyên ngành về môi trường, hóa học, sinh học, thổ nhưỡng, vật lý hạt nhân, phóng xạ và có tối thiểu 18 tháng kinh nghiệm. Cán bộ đảm bảo chất lượng và kiểm soát chất lượng phòng thí nghiệm phải có trình độ đại học chuyên ngành về hóa học, môi trường, sinh học, thổ nhưỡng, vật lý hạt nhân, phóng xạ trở lên và có tối thiểu 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân tích môi trường.   

     Nghị định cũng quy định việc thay đổi điều kiện hoạt động dịch vụ quan trắc môi trường; cấp, gia hạn, điều chỉnh nội dung, cấp lại, tạm thời đình chỉ, thu hồi và hủy bỏ Giấy Chứng nhận...

     Nghị định có hiệu lực từ ngày 5/6/2013.

Theo tin Bộ Tài nguyên Môi trường

  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây