Cán bộ, công chức, viên chức không sử dụng rượu, bia trước giờ làm việc

Thứ sáu - 21/02/2014 14:55 776 0
Ngày 12/02/2014, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 244/QĐ-TTg về chính sách quốc gia phòng, chống tác hại của lạm dụng đồ uống có cồn đến năm 2020.

    Theo đó, quy định cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người làm việc trong các lực lượng vũ trang không sử dụng rượu, bia và đồ uống có cồn khác trước và trong giờ làm việc, tại nơi làm việc, trong bữa ăn giữa hai buổi trong ngày làm việc và ngày trực.

     Các quy định cấm này sẽ được kiểm tra, xử lý vi phạm. Người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị có trách nhiệm đưa quy định về cấm sử dụng rượu, bia và đồ uống có cồn khác vào nội quy, quy chế của cơ quan, tổ chức, đơn vị và tổ chức, giám sát thực hiện.

     Trước đó, tại Hội nghị An toàn giao thông toàn quốc, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu các địa phương cho công chức, cán bộ ký cam kết nghiêm túc không uống rượu bia trong giờ làm việc và buổi trưa (theo Vnexpress).

     Việc quy định thời gian cấm cán bộ, công chức, viên cức uống rượu, bia và đồ uống có cồn khác là phù hợp với tình hình hiện nay. Khi mà đạo đức, năng lực làm việc của cán bộ công chức, viên chức được quan tâm thực hiện để đáp ứng nhu cầu xây dựng nền hành chính phục vụ nhân dân.

     Mục tiêu chung của Chính sách quốc gia phòng, chống tác hại của lạm dụng đồ uống có cồn đến năm 2020 là phòng ngừa và giảm tác hại của lạm dụng rượu, bia, đồ uống có cồn khác đối với sức khỏe cộng đồng, trật tự an toàn xã hội để bảo vệ sức khỏe cộng đồng góp phần phát triển kinh tế - xã hội ổn định và bền vững.

Theo Ninh An (tayninh.gov.vn)

  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây