Triển khai Quyết định phê duyệt Phương án sử dụng đất của Công ty TNHH MTV 30-4 Tây Ninh

Thứ năm - 14/09/2023 09:17 420 0
Triển khai Quyết định phê duyệt Phương án sử dụng đất của Công ty TNHH MTV 30-4 Tây Ninh

Thực hiện Quyết định số 1835/QĐ-UBND ngày 05 tháng 9 năm 2023 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Phương án sử dụng đất của Công ty TNHH MTV 30-4 Tây Ninh (gọi tắt là Quyết định số 1835/QĐ-UBND), Sở Tài nguyên và Môi trường triển khai Quyết định và đề nghị các đơn vị tổ chức thực hiện các công việc sau:

1. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Theo dõi, hướng dẫn việc sử dụng đất của Công ty TNHH MTV 30-4 Tây Ninh theo đúng phương án được duyệt.

2. UBND các huyện, thị xã (Châu Thành, Tân Biên, Tân Châu, Trảng Bàng, Gò Dầu, Dương Minh Châu và Hòa Thành): Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thuộc huyện thường xuyên phối hợp kiểm tra, theo dõi, hỗ trợ Công ty trong việc quản lý, sử dụng đất của Công ty TNHH MTV 30-4 Tây Ninh theo đúng phương án được duyệt.

Đối với UBND thị xã Trảng Bàng: Sau khi tiếp nhận bàn giao hồ sơ liên quan khu đất bàn giao địa phương quản lý từ Công ty TNHH MTV 30-4 Tây Ninh thì khẩn trương xây dựng phương án sử dụng đất đối với quỹ đất bàn giao cho địa phương (đối với diện tích 2,14 ha tại xã Đôn Thuận) và gửi Sở Tài nguyên và Môi trường thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt.

3. Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Tây Ninh: Công khai Quyết định số 1835/QĐ-UBND ngày 05/9/2023 của UBND tỉnh và Phương án sử dụng đất của Công ty TNHH MTV 30-4 Tây Ninh trên Cổng thông tin điện tử Sở Tài nguyên và Môi trường theo đúng quy định.  

4. Công ty TNHH MTV 30-4 Tây Ninh có trách nhiệm:

- Thực hiện việc bàn giao hồ sơ liên quan khu đất 2,14 ha tại xã Đôn Thuận và bàn giao đất tại thực địa cho UBND thị xã Trảng Bàng quản lý để UBND thị xã Trảng Bàng xây dựng phương án sử dụng đất đối với quỹ đất bàn giao cho địa phương theo đúng quy định.

- Xử lý dứt điểm các trường hợp đang giao khoán, cho thuê, mượn, tranh chấp, lấn chiếm, cấp trùng đối với phần diện tích 1.379,22 ha theo Phương án xử lý đã Ban Thường vụ Tỉnh ủy phê duyệt tại Quyết định số 3172-QĐ/TU ngày 05/7/2023.

- Rà soát từng dạng Hợp đồng khoán hiện nay và đưa ra hình thức Hợp đồng khoán cụ thể, phù hợp và báo cáo Chủ sở hữu xem xét cho ý kiến triển khai thực hiện để việc quản lý, sử dụng quỹ đất của Công ty đạt hiệu quả, đúng quy định.

- Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng có thẩm quyền để sớm xử lý đất lấn chiếm, đất tranh chấp, đất cấp trùng Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đất khác: 19,14 ha.

- Thực hiện đồng bộ các giải pháp đã được nêu ra trong Phương án sử dụng đất để sớm khắc phục những tồn tại, hạn chế trong quản lý, sử dụng quỹ đất thuộc quyền quản lý của Công ty. Củng cố, thiết lập hồ sơ pháp lý của các chủ thể tham gia Hợp đồng đảm bảo chặt chẽ về quyền và nghĩa vụ của các bên, đúng quy định.

- Trong quá trình tổ chức thực hiện Phương án, trường hợp cần thiết phải điều chỉnh nội dung, chỉ tiêu của Phương án sử dụng đất cho phù hợp với tình hình thực tiễn, nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của Công ty thì kịp thời báo cáo đề xuất Chủ sở hữu và cơ quan thẩm quyền xem xét, quyết định.

- Quản lý chặt chẽ diện tích đất giữ lại cho Công ty.

- Sử dụng đất theo đúng mục đích của Phương án sử dụng đất đã được UBND tỉnh phê duyệt và theo đúng quy định pháp luật đất đai.

- Hoàn chỉnh hồ sơ điều chỉnh diện tích thuê đất theo Phương án sử dụng đất được duyệt và hồ sơ thu hồi đất đề giao cho UBND thị xã Trảng Bàng tổ chức thực hiện phương án sử dụng quỹ đất bàn giao địa phương theo đúng quy định.

(Kèm theo Quyết định số 1835/QĐ-UBND và Phương án sử dụng đất của Công ty TNHH MTV 30-4 Tây Ninh)

Đề nghị các đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện theo nội dung Quyết định số 1835/QĐ-UBND ngày 05/9/2023 của UBND tỉnh. Trong quá trình tổ chức thực hiện Phương án, nếu có khó khăn, vướng mắc, các đơn vị kịp thời phản ánh cho Sở Tài nguyên và Môi trường để nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh cho ý kiến chỉ đạo giải quyết theo quy định./.

Tác giả: MT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây