Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra các dự án

Thứ bảy - 13/03/2021 17:00 809 0

Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra các dự án

​Ngày 12/3, đồng chí Dương Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan tiến hành kiểm tra, khảo sát thực tế dự án Nâng cấp mở rộng ĐT.795 và dự án Đường ĐT.794 đoạn từ ngã ba Kà Tum đến cầu Sài Gòn (giai đoạn 2) trên địa bàn huyện Tân Châu và dự án Chung cư nhà ở xã hội thành phố Vàng (Golden City) (thành phố Tây Ninh).

Lanhdaokiemtraduan-1.jpg

Tuyến đường ĐT.795

Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng ngành giao thông tỉnh, dự án Nâng cấp mở rộng ĐT.795 có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 600 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2021-2024. Dự án có tổng chiều dài tuyến 45,8km. Điểm đầu giao QL22B tại thị trấn Tân Biên; điểm cuối giáp với bờ hồ Dầu Tiếng tại xã Tân Thành, huyện Tân Châu, được chia thành 6 đoạn để thi công.

Lanhdaokiemtraduan-2.jpg

Đoàn khảo sát điểm cuối của dự án Nâng cấp mở rộng ĐT.795

Hiện nay, Ban Quản lý dự án đang bàn giao tim tuyến, phạm vi giải phóng mặt bằng với UBND huyện Tân Biên để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng. Dự kiến, công trình sẽ khởi công thi công xây lắp trong quý III/2021.

Với dự án Đường ĐT.794 đoạn từ ngã ba Kà Tum đến cầu Sài Gòn (giai đoạn 2) có tổng mức đầu tư gần 500 tỷ đồng, thời gian thực hiện dự án năm 2020 - 2024. Dự án có chiều dài tuyến 16 km. Chiều rộng nền đường 22,5m, quy mô 4 làn xe. Dự kiến, công trình sẽ khởi công xây dựng trong Quý II/2021.

Qua khảo sát, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng đánh giá cao công tác chuẩn bị của các đơn vị, địa phương để có thể khẩn trương khởi công xây dựng đúng tiến độ. Đồng thời đề nghị lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường hỗ trợ thẩm định hồ sơ đánh giá tác động môi trường (ĐTM) để làm cơ sở UBND tỉnh phê duyệt ĐTM cũng như phê duyệt dự án Nâng cấp mở rộng ĐT.795.

Do dự án Đường ĐT.794 đoạn từ ngã ba Kà Tum đến cầu Sài Gòn (giai đoạn 2) có khối lượng bồi thường giải phóng mặt bằng lớn, lãnh đạo tỉnh đề nghị UBND huyện Tân Châu tập trung đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng để không ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án.

Lanhdaokiemtraduan-3.jpg

Đoàn khảo sát dự án Chung cư Nhà ở xã hội Thành Phố Vàng

Về dự án Chung cư Nhà ở xã hội Thành Phố Vàng (Golden City), lãnh đạo Công ty Cổ phần đầu tư Thành phố Vàng cho biết, đến nay, Công ty đang thi công khu vực 1A với 4 block A1, A2, B1, B2 (917 căn hộ) và khu vực thấp tầng. Quá trình thi công luôn đảm bảo các điều kiện an toàn. Trong đó, tầng hầm đã thi công xong, block A1 và block B1 đang thi công đến tầng 15; block A2 thi công đến tầng 16; block B2 thi công đến tầng sàn mái, lan can, làm trang trí. Khu vực thấp tầng hoàn thành khung bê tông cốt thép. Dự kiến, khu vực 1A này sẽ hoàn thành vào cuối năm nay. Khu vực 2A gồm 3 block (725 căn hộ) dự kiến sẽ khởi công vào tháng 4 năm nay. Đến nay, Công ty đã bán, cho thuê được 25 căn hộ.

Lãnh đạo công ty cho biết khó khăn lớn nhất hiện nay là công tác kinh doanh bán hàng, quảng bá căn hộ gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, mong được sự hỗ trợ của các cơ quan tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự nỗ lực của Công ty trong việc thúc đẩy tiến độ của dự án. Lãnh đạo UBND tỉnh cho rằng, tiến độ giao dịch bất động sản bị chậm là có nhiều nguyên nhân, do đó, Công ty cần xem lại giá bán hay cho thuê căn hộ đã hấp dẫn đối tượng chưa, kế đó là phải có sự hỗ trợ của các tổ chức tín dụng, cho vay với lãi suất ổn định, có thêm nhiều cách thức tiếp cận để bán hàng, quảng cáo, tiếp thị. Song song đó, Công ty cũng phải hoàn thiện hạ tầng cơ bản như đường nội bộ, trồng cây xanh tạo bóng mát… để tăng thêm sự hấp dẫn cho dự án.

Công ty cũng cần chủ động tạo sức hấp dẫn mới cho dự án, với những chính sách mới để đẩy nhanh tiến độ dự án, sớm hoàn thành đưa vào sử dụng, phục vụ lợi ích cho người dân cũng như tạo mỹ quan đô thị.

Song Trần


  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây